เมนูอาหารจากกุ้ง ใครเป็นสาวกชอบกินกุ้งมารวมกันตรงนี้ กุ้งเป็นอีกหนึ่งอาหารทะเลที่หลายคนนั้นค่อนข้างที่จะชื่นชอบและที่สำคัญยังสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายอีกด้วย เป็นเนื้อสัตว์ที่เราไม่ต้องนำมาปรุงอะไรเยอะเพราะว่าในกลุ่มนั้นมันมีความอร่อยในตัวของมันเองมีรสชาติที่หวานในตัวของมันเองอยู่แล้ว เทคนิคการทำอาหาร วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำเมนูอาหารจากกุ้งสามารถเลือกทานได้ง่ายมาก และทำเงอที่บ้านก็ง่าย ต้องลอง ใครที่มีกุ้งติดตู้เย็นไว้ไม่รู้จะทำเมนูอะไรวันนี้อาจจะได้เมนูอร่อยๆไปลองทำทานเองดูนะเพื่อนๆ

เมนูอาหารจากกุ้ง

แนะนำ เมนูอาหารจากกุ้ง ลองทำทานเองได้อร่อยแน่นอน

            เมนูอาหารจากกุ้งเมนูแรกคือ กุ้งอบเนย เมนูที่ได้ความหวานหอมละมุน เตรียมกุ้ง เนยเค็ม กระเทียมสับเพิ่มความหอม เกลือและพริกไทยเอามาเพิ่มรสชาติ วิธีการทำก็คือให้เราผสมเนยละลายกับเครื่องเทศที่เราเตรียมไว้ จากนั้นนำกุ้งลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน หมักทิ้งไว้ใครอยากที่จะให้มันรสชาติเข้าเนื้อก็ข้ามคืนก็ได้ กุ้งอบวุ้นเส้น จากนั้นนำไปอบด้วยอุณหภูมิตามที่เราต้องการ ก็พร้อมทาน

เมนูอาหารจากกุ้ง - กุ้งผัดเนยกระเทียม

            เมนูอาหารจากกุ้งเมนูต่อมา กุ้งผัดเนยกระเทียม ทำการเตรียมกุ้ง เนยจืด กระเทียม เกลือเพื่อนำมาเพิ่มรสชาติที่อร่อยแล้วก็พริกไทยนำมาเพิ่มความหอม วิธีทำก็คือตั้งกระทะด้วยไฟอ่อนๆจากนั้นนำในจุดที่เราเตรียมไว้ไปละลาย นำกระเทียมลงไปผัดให้หอมตามด้วยกุ้ง ใส่พริกแห้ง จากนั้นปรุงรสชาติด้วยเกลือและพริกไทย ใครมีเลมอนอยากจะบีบไปตัดรสชาติก็สามารถที่จะทำได้ เรียบร้อยพร้อมรับประทาน

เมนูอาหารจากกุ้ง- กุ้งผัดพริกเกลือ

            เมนูอาหารจากกุ้ง เมนูต่อมาก็คือ กุ้งผัดพริกเกลือ ให้เราทำการเตรียมกุ้ง แป้งทอดกรอบ กระเทียมและนำไปสับ เครื่องปรุงรสชาติต่างๆ น้ำมันสำหรับการทอด วิธีการทำก็คือนำกุ้งที่เราเตรียมไว้ไปทำการปกครองกับแป้งที่เราเตรียมไว้จากนั้นตั้งกระทะด้วยไฟอ่อน นำกุ้งลงไปทอดให้เหลืองกรอบจากนั้นก็นำมาพักไว้ก่อน น้ำพริกกับกระเทียมไปเจียวให้หอม ไม่เอาต้องการ นำกุ้งลงมาคลุกเคล้า โรยต้นหอมกรอบพร้อมรับประทาน กับข้าวสวยร้อน ๆ