การกินอาหารที่ปรุงไม่สุก ในประเทศไทย ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องของอาหารการกินที่มีความหลากหลาย แต่การจะกินอาหาร เราก็ควรที่จะต้องใส่ใจอย่างมาก หากเราเลือกกินอาหารที่ไม่ดี ไม่มีประโยชน์ มันจะส่งผลเสียต่อร่างกายของคนเรา อาจก่อให้โรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ตามได้ รีวิวอาหาร โดยเฉพาะพวกลาบดิบ อาหารที่ปรุงแบบสุก ๆ ดิบ ๆ อาหารเหล่านี้ ถึงแม้ว่ารสชาติมันจะอร่อยขนาดไหนก็ตาม แต่รู้หรือไม่ว่า เมื่อกินบ่อย ๆ โอกาสที่จะเกิดผลเสียต่อร่างกาย มีสูงมาก เราไปดูกันดีกว่าว่า การกินอาหารดิบ ร่างกายจะมีโอกาสเป็นโรคร้ายอะไรได้บ้าง

การกินอาหารที่ปรุงไม่สุก

รายชื่อโรคร้าย ที่เกิดจาก การกินอาหารที่ปรุงไม่สุก

  • โรคติดเชื้อทางเดินอาหาร นี้เป็นโรคสำหรับคนที่ชอบกินอาหารแบบดิบ ๆ ลาบหมู มักจะเป็นกันบ่อย ๆ อาหารเหล่านั้น ถึงแม้ว่าเราจะล้างจนสะอาดขนาดอย่างไรแล้วก็ตาม พวกเชื้อโรคต่าง ๆ ที่อยู่ภายในอาหาร เราไม่สามารถที่จะมองได้ด้วยตาเปล่าได้ เมื่อรับประทานเข้าไป เชื้อโรคเหล่านั้น  จะไปเกาะติดตามผนังลำไส้ หรือในกระแสเส้นเลือด ส่งผลให้ระบบการย่อยอาหารติดเชื้อ บางคนรุนแรงหน่อย อาจจะอาเจียนออกมาเป็นเลือด หรือเสียชีวิตเลยทีเดียว
การกินอาหารที่ปรุงไม่สุก - โรคติดเชื้อทางเดินอาหาร
  • โรคพิษสุนัขบ้า สำหรับโรคพาสุนัขบ้า ไม่ได้เกิดจากการที่ต้องโดนสุนัขกัดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งหลายคนส่วนใหญ่จะคิดแบบนั้น การกินอาหารแบบดิบ ๆ สามารถทำให้ติดเชื้อได้เหมือนกัน สาเหตุก็อาจจะมาจากเนื้อสัตว์ที่เรากินเข้าไป สัตว์บางตัวอาจจะโดนสุนัขที่มีเชื้อนี้กัด แต่เราไม่รู้ เมื่อกินเนื้อเข้าไป ก็เท่ากับว่า เราได้รับเชื้อพาสุนัขบ้าเข้าไปด้วยนั้นเอง
  • โรคแอนแทรกซ์ หรือโรคท้องเสียอย่างรุนแรง บางคนถ้าไม่ได้รีบรักษา อาจจะถึงขั้นเสียชีวิต สาเหตุของอาการท้องเสียอย่างรุนแรง เกิดจากเชื้อโรคได้เข้าสู่กระแสเลือด ทำให้ระบการลำเลียงเลือดมีปัญหา สำหรับโรคท้องเสียอย่างรุนแรง จะเป็นอาการเริ่มแรก ที่คนกินอาหารดิบ ๆ มักจะเป็นกัน
การกินอาหารที่ปรุงไม่สุก- โรคท้องเสียอย่างรุนแรง

และนี้คือ 3 โรคร้ายแรง ที่จะพบเจอกับคนที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารแบบดิบ ๆ แนะนำว่าอย่างเสี่ยงเลยดีกว่า เสียเวลาเพียงเล็กน้อย ปรุงอาหารเหล่านั้นด้วยวิธีอื่น ๆ จะปิ้งย่าง หรือทอด ก็ทำให้ได้รสชาติอาหารที่อร่อย และปลอดภัย