ข้าวผัดกระเทียมไข่สีทอง สำหรับวิถีชีวิตของคนไทยนั้นเต็มไปด้วยความรีบเร่ง การรับประทานอาหารในแต่ละวันนั้นจึงเน้นเมนูที่รับประทานง่าย ทำเร็ว ใช้เวลาไม่นาน หาวัตถุดิบง่าย ไม่ยุ่งยาก และเมนูข้าวผัดกระเทียมไข่สีทองก็เป็นเมนูหนึ่งที่ง่าย อร่อย ถูกปาก วัตถุดิบหาได้ในตู้เย็น เพียงแค่มีวัตถุดิบหลักเป็นกระเทียม และมีไข่ไก่ก็สามารถทำได้แล้ว เรียกได้ว่านอกเหนือจากความอร่อย เทคนิคการทำอาหาร ทำง่ายรสดเร็วแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย เพราะทำครั้งเดียวสามารถรับประทานได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว

ข้าวผัดกระเทียมไข่สีทอง

เคล็ดลับการทำ ข้าวผัดกระเทียมไข่สีทอง ไว้ทานเองแบบเวลาเร่งด่วน

วัตถุดิบเตรียมพร้อมสำหรับทำเมนูข้าวผัดกระเทียมไข่สีทอง

1.น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ

2.กระเทียมไทยสับละเอียด 300 กรัม

3. ไข่ไก่ 3 – 4 ฟอง

4.ผงปรุงรส

5.น้ำปลา 2 ช้อนนชา

6.น้ำตาลทราย 3 ช้อนชา

7.ซีอิ้วขาว 2 ช้อนชา

8.โชยุ 2 ช้อนชา

8.ต้นหอมซอย ½ ถ้วยตวง

9.มะนาว 1 ซีก (เครื่องเคียง)

10.ข้าวสวยค้างคืน 1 ถ้วยใหญ่ (ไม่แฉะ)

11.พริกขี้หนูสด 10 เม็ด สำหรับที่ชอบอาหารง่าย ๆ ขอแนะนำ เมนู ข้าวผัดอเมริกัน เมนูประจำบ้านอาหารจานโปรดของทุกคน

เมนู ข้าวผัดกระเทียมไข่สีทอง

ขั้นตอน และวิธีการทำเมนูข้าวผัดกระเทียมไข่สีทอง

1.ขั้นตอนแรกใส่น้ำมันพืชลงกระทะ ตั้งกระทะไฟเบา ใส่กระเทียมสับลงไปเจียวจนเหลืองหอม จากนั้นใส่ไข่ไก่ลงไปผัดจนสุก โดยที่ใช้ทัพพีคนยีไข่ให้ละเอียด

2.นำข้าวสวยค้างคืนที่มีความร่วนใส่ลงไปผัดจนเข้ากับส่วนผสมของเนื้อไข่ กระเทียมเจียว จากนั้นตามด้วยการปรุงรสด้วยการใส่ซอสปรุงรส น้ำปลา น้ำตาลทราย ซีอิ้วขาว โชยุ ชิมรสตามชอบ จากนั้นผัดให้เครื่องปรุง และส่วนผสมเข้ากันอีกครั้ง

3.เมื่อผัดจนได้ที่แล้วให้ปิดไฟ แล้วใส่ต้นหอมซอยลงไปผัดนิดหน่อย ให้ส่วนผสมเข้ากันเท่านั้น เพียงเท่านั้นก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำเมนูข้าวผัดกระเทียมไข่ทอง

วิธีการเสิร์ฟ และการรับประทานเมนูข้าวผัดกระเทียมไข่ทองให้ได้อรรถรส โดยการบีบมะนาวลงไปนิดหน่อย และเพิ่มความเผ็ดร้อนจี้ดกับพริกขี้หนูหั่นซอย เรียกได้ว่าจะเป็นการเพิ่มรสชาติที่ถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน เละสำหรับเมนูข้าวผัดกระเทียมไข่สีทองนั้นก็ยะงสามารถรับประทานคู่กับกับข้าวต่าง ๆในระหว่างเล่นเกม UFA ได้อย่างเข้ากัน อร่อยลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว