ขนมโตเกียว คือชื่อเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น แต่เป็นชื่อขนมอย่างหนึ่งของประเทศไทย บางครั้งก็แอบเอะใจเหมือนกันว่าทำไมถึงตั้งชื่อว่า ขนมโตเกียว แต่มันขนมที่ถือว่าอร่อยในระดับหนึ่งเหมือนกัน มีสีเหลืองพร้อมกลิ่นแป้งเค้กที่ทำเป็นฐานไว้สำหรับการห่อไส้โตเกียว ไส้โตเกียวที่ผู้คนนั้นนิยมทานก็คือ ไส้เค็มเพราะมันมีท็อปปิ้งให้เลือกได้หลากหลายนั้นเอง ซึ่งแน่นอนเราสามารถทำแบบโฮมเมดได้ เทคนิคการทำอาหาร วิธีทำนั้นไม่ได้ยากเลย แต่วัตถุดิบสำหรับการทำนั้นอาจจะเยอะไปหน่อย แต่เพื่อความอร่อยและความฟิน วัตถุดิบเยอะไม่ใช่ประเด็น สิ่งที่เป็นประเด็นนั้นก็คือจะต้องใส่ใส้เท่าไหร่ถึงจะพอใจนั้นเอง

ขนมโตเกียว

วิธีการทำ ขนมโตเกียว แบบ Homemade ไว้ทานเองที่บ้านหรือทำขายก็ได้

วัตถุดิบพร้อมกับอุปกรณ์นั้นก็คือ กระทะไว้ทำแผนเค้กหรือไม่ก็ไว้ทำเครป แป้งเค้กใส้ปริมาณที่พอเหมาะสำหรับการรับประทาน น้ำตาล เกลือ ซอส หมูสับ ต้นหอม ฮอตด๊อกสีแดงและไข่นั้นเอง เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะใส่ไข่แบบไหน ไข่ไก่ก็สามารถทำได้แต่ถ้าหากใครชอบอะไรแบบเล็ก ๆ ก็ให้ใส่ไข่นก วิธีทำอย่างแรกเลยนั้นก็คือ เตรียมแป้งเค้กผสมกับน้ำใส่น้ำตาลและเกลือพร้อมกับคนให้เข้ากันจนมันเป็นเนื้อเดียวกัน ถ้าหากใครอยากได้ความหอมและความฟินลองไปหาสูตรสำหรับการทำแป้งแผนเค้กดูได้ สามารถทำมาเป็นแป้งฐานลองขนมโตเกียวได้เช่นกัน หลังจากนั้นให้นำหมูสับไปลวกน้ำต้มสุกหรือถ้าหากไม่อยากลวกน้ำสุก สามารถนำหมูสับไปพัดก็ได้เพื่อให้หมูนั้นมีรสชาติออกมาบ้างนั้นเอง หลังจากทำสิ่งของหยิบหย่อยสำเร็จแล้วให้เตรียมกระทะเพื่อที่จะทำตัวแป้งของโตเกียวก่อน มาเรียนรู้การทำ ขนมโตเกียวไส้เค็ม !จากนั้นก็ให้เริ่มใส่ไส้ตามปริมาณที่ตัวของเรานั้นต้องการลงไปเป็นอันเสร็จสิ้น

แจกวิธีทำ ขนมโตเกียว

การทำขนมโตเกียว ถึงแม้ว่าวิธีและขั้นตอนในการทำอาจจะดูเยอะและยาก แต่เราสามารถฝึกฝนมันได้และสามารถปรับสูตรให้เป็นตามที่ตัวของเราต้องการได้เช่นเดียวกัน สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าวันหยุดยาวจะทำเมนูไหนดี ลองทำขนมโตเกียวดูไหม เพื่อมันจะทำให้วันหยุดสุดพิเศษมีความหมายมากขึ้นมา