บัวลอยไข่หวาน วัฒนธรรมการกินอาหารของคนไทยโดยรวมทั่วทุกภูมิภาคนั้น จะเน้นรับประทานอาหารจัดหนักทั้ง 3 มื้อ แม้กระทั่งมื้อเช้าก็ตาม และในแต่ละมื้อหลังรับประทานอาหารหลัก อาหารคาวเสร็จมักต้องตบท้ายด้วยอาหารประเภทขนม มีรสหวานเพื่อเป็นการล้างปาก อาทิขนมหวาน ไอศกรีม น้ำหวาน ขนมกินเล่น และขนมไทยใส่กะทิ ซึ่งหลายคนแทบไม่เชื่อว่าจะขนมยอดนิยมของคนไทยที่ชอบรับประทานไม่น้อยเลยทีเดียว

บัวลอยไข่หวาน

แม้ในยุคปัจจุบัน ยุคที่เต็มไปด้วยขนมที่ทันสมัยมากมาย แต่พบว่าคนไทยนั้นยังคงชื่นชอบนิยมรับประทานขนมไทยใส่กะทิ อาทิ บัวลอยไข่หวาน รีวิวอาหาร ลอดช่องกะทิ แกงบวชกะทิ กล้วยบวชชี เป็นต้น อาจจะเป็นเพราะรสชาติที่คุ้นลิ้นที่รับประทานกันมาตั้งแต่อดีต ตั้งแต่เด็ก ๆ และประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผลผลิตของมะพร้าวมาก และมะพร้าวมีรสชาติดี จึงทำให้ขนมไทยใส่กะทินั้นยังคงเป็นที่นิยมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

บัวลอยไข่หวาน ขนมไทยใส่กะทิ

ทำความรู้จักขนมไทย บัวลอยไข่หวาน สูตรโบราณไทยแท้

ขนมบัวลอยไข่หวาน ขนมหวานไทย ขนมไทยใส่กะทิชนิดนี้เป็นขนมไทยที่เราคุ้นชินกันดี รับประทานกันมาตั้งแต่เด็ก จนถึงปัจจุบันเราก็ยังคงให้ความนิยมรับประทาน และชื่นชอบกันอยู่เหมือนเดิม เพราะเป็นขนมที่คนสมัยโบราณพิถีพิถันในการทำมาก ความโดดเด่น และความอร่อยของขนมไข่หวานนี้อยู่ที่ความหอม ความมันแบบธรรมชาติจากกะทิแท้ ๆ บวกความหอมของสารพัดธัญพืชต่าง ๆ ที่นำมานวดรวมกับแป้ง อาทิฟักทอง อัญชัน ใบเตย แครอท เป็นต้น

บัวลอยไข่หวาน

เท่านั้นยังไม่พอยังมีความมัน หอมของพระเอกไข่ไก่ลวกผสมอยู่ด้วย เรียกได้ว่าเป็นขนมที่ลงตัวของรสชาติ รสสัมผัสอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว เพราะด้วยขั้นตอนการที่ไม่ง่าย วัตถุดิบค่อนข้างหลายอย่าง ยิ่งคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีเพียงใด อาทิไข่สด กะทิคั้นสด ไม่ใช้กะทิกล่อง น้ำตาลมะพร้าว น้ำมะพร้าวสด ธัญพืชที่นำมาผสมแป้งมีความสดใหม่ UFABET บวกกับความใส่ใจในการทำอย่างตั้งใจ ละเอียด องค์ประกอบเหล่านี้จะทำให้ขนมไทยใส่กะทิบัวลอยไข่หวานนั้นอร่อยเกินบรรยายเลยทีเดียว