ปลากระป๋องผัดไข่ จึงมักจะเป็นอาหารที่ต้องควบคู่กันมาเสมอในเวลาที่มีสถานการณ์วิกฤต ตั้งแต่น้ำท่วมจนมาถึงยุคโควิด 19 อาจจะเป็นเพราะรสชาติที่อร่อยและกินง่าย เก็บได้นานก็อาจเป็นได้ ถ้าพูดถึงปลากระป๋องเรามักจะนำมากินกับข้าวหรือกินกับบะหมี่ซอง หรืออาจจะทำเป็นยำปลากระป๋องกันใช่ไหมซึ่งไข่ก็ไม่ต่างกันเรามักจะนำมาทำเมนูที่ใช้เวลาทำสั้นๆง่ายๆไม่ว่าจะเป็นไข่เจียวหรือนำผักมาผัดกับไข่หรือแม้แต่กินไข่กับบะหมี่ซองเช่นกัน แต่ถ้านำไข่และปลากระป๋องมาทำอาหาร่วมกันกันล่ะอะไรจะเกิดขึ้น คำตอบคือก็อร่อยนะสิ แล้วไอ้เจ้าปลากระป๋องผัดไข่เนี่ยทำออกมาแล้วหน้าตามันจะเป็นยังไงและทำยังไง ตามมาเลยเดี๋ยวจะบอกวิธีทำให้ ไม่ยากหรอก แต่อาจจะมีวัตถุดิบเพิ่มอีกนิดนึงนะ

ปลากระป๋องผัดไข่

แจกเคล็ดลับการทำเมนู ปลากระป๋องผัดไข่ ให้อร่อยเด็ดแบบต้องเติมข้าว

วัตถุดิบ

1.พริกสด 1-2 เม็ด ซอยพริกหน่อยนะ

2.กระเที่ยมเม็ดเล็กทุบ 3-4 กลีบ

3.น้ำมันพืช ครึ่งช้อนโต๊ะหรือ 1 ช้อนโต๊ะก็ได้แล้วแต่กระทะที่ใช้ เทคนิคการทำอาหาร ถ้าเป็นกระทะเคลือบก็ประมาณครึ่งช้อนโต๊ะหรือน้อยกว่านั้นก็ได้

4. ปลากระป๋อง 1 กระป๋อง

5.ไข่ 1 ฟอง

6.น้ำปลาปรุงตามชอบ

ปลากระป๋องผัดไข่ - เมนูอาหารง่าย ๆ

วิธีทำ

1.นำกระทะตั้งไฟกลาง

2.เจียวกระเทียมให้หอม

3.ใส่ไข่ลงไปผัด คั่วไข่ได้เลย

4.ใส่ปลากระป๋องลงไปคลุกเคล้าเบาๆหน่อยก็ได้ ถ้าแห้งใช้น้ำช่วยครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะก็ได้

5.ซอยพริกสดชิ้นเล็กๆใส่ลงไปคลุกเคล้าปิดไฟ

6.ปรุงน้ำปลา แต่ชิมก่อนก็ดี

7.เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ คือฟินอ่ะ

ไข่ที่เราคนตอนปรุงและผัดคู่กับปลากระป๋อง มันจะเพิ่มความเข้มข้นให้กับอาหารกินแล้วก็มีรสชาติหวานมันเค็มเผ็ดไปอีกแบบ

สำหรับสูตรนี้ จริงๆแล้วจะใส่พริกหรือไม่ใส่พริกก็ได้ หรือจะใส่พริกมากกว่านั้นก็ได้ ก็ตามแบบอาหารไทยอ่ะนะ ความจริงแล้วไม่ต้องมีสูตรหรอกปรุงตามชอบได้เลย ชอบอะไรมาก ชอบอะไรน้อยก็ชิมดูเอา แค่มาแนะนำเมนูพอเป็นสังเขปเท่านั้นเอง ว่ามันมีเมนูแบบนี้อยู่บนโลกด้วย เผื่อใครเบื่อเมนูเดิมๆ ก็สามารถพลิกแพลงมาทำสูตรนี้ได้ทานคู่กับ เมนูข้าวผัดปลากระป๋อง อาหารจานเด็ด สำหรับคนงบน้อยในยุคโควิด

วิธีทำ ปลากระป๋องผัดไข่

อีกอย่างหนึ่งหากจะนำเมนูนี้ไปกินคู่กับบะหมี่ซองต้มร้อนๆก็อาจทำได้ซึ่งก็แล้วแต่คนชอบ เพราะก็แปลกดีและดีกว่าการที่จะกินกับปลากระป๋องเปล่าหรือกินกับไข่เจียวหรือไข่ลวกเปล่าก็อาจเป็นได้ สถานการณ์เศรษฐกิจในยุคโควิดแบบนี้อยากประหยัดก็จริง แต่ว่าเราก็ควรจะได้กินของอร่อยและมีเมนูใหม่ๆ แปลกๆบ้าง