3 เคล็ดลับคนทำครัวต้องรู้ ปัจจุบันรายการเรียลริตี้ทำอาหารต่างได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในปัจจุบันที่ทำเอาหลาย ๆ คนต้องกักตัวWork From Home อยู่บ้าน อีกหนึ่งกิจกรรมที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากก็คือ การทำอาหาร หรือHome cook เตรียมพบกับเคล็ดลับเทคนิคพิเศษ สำหรับใครก็ตามที่กำลังหัดเข้าครัว หรือกำลังมองหาเคล็ดลับพิเศษเพิ่มเติม บทความนี้ก็สามารถช่วยคุณได้เช่นกัน

3 เคล็ดลับคนทำครัวต้องรู้

เทคนิคพิเศษ 3 เคล็ดลับคนทำครัวต้องรู้ หรือคุณแม่บ้านมือใหม่ต้องลอง

1.แกะเปลือกกุ้งอย่างไรให้เป็นเรื่องกล้วย ๆ

1.1นำกุ้งไปล้างทำความสะอาด พร้อมกับแช่น้ำแข็งเตรียมแกะเปลือก

1.2 แกะหัวกุ้งออก นำด้ามช้อนแทงสวนเข้าไปหลังกุ้ง เทคนิคการทำอาหาร หมุนและดึงช้อนออกก็จะสามารถดึงกุ้งออกได้ทันที พร้อมใช้มีดผ่าหลัง

วิธีดึงเส้นดำกุ้งง่าย ๆ

1.ใช้ไม้จิ้มฟันเสียบเข้าไปด้านหลังเปลือกของกุ้ง ตรงข้อที่ 2 จนสุด งัดขึ้นเล็กน้อย และดึงออกมาพร้อมเส้นดำ

3 เคล็ดลับคนทำครัวต้องรู้ -  ต้มเส้นพาสต้า

2.วิธีต้มเส้นพาสต้าให้ออเดนเต้ Al dente

เส้นพลาสต้า(Plasta)มีหลากหลายชนิด สปาเก็ตตี้ ดังนั้นระยะเวลาในการต้มในพาสต้าแต่ละชนิดจึงแตกต่างกัน สามารถดูฉลากประกอบได้ แต่หลัก ๆ ในการต้มพลาสต้าก็คือ การเลือกหม้อต้มที่มีขนาดสมส่วนกับเส้น น้ำต้องเดือดพอ หมั่นเช็คความสุก หลังจากต้มเส้นเสร็จควรคลุกด้วยน้ำมันมะกอก หรือน้ำมันพืช และควรนำไปปรุงอาหารทันที เพื่อความสมบูรณ์ของเส้น

3 เคล็ดลับคนทำครัวต้องรู้ - ล้างกระทะที่มีคราปไหม้

3.เคล็ดลับล้างกระทะที่มีคราปไหม้

เชื่อว่าปัญหาที่พ่อบ้าน แม่บ้านหลาย ๆ คนต้องเจอก็คือ ทำได้แต่ล้างไม่ได้ โดยเฉพาะภาชนะ หรืออุปกรณ์ที่มีล่องรอยของคราบไหม้ ๆ ที่เกาะฝังแน่น ไม่ว่าจะขัดเท่าไหร่รอยไหม้ดังกล่าวก็ไม่ออกเสียทีหมดปัญหากวนใจคุณแม่บ้านอีกต่อไป เอาเวลาที่เหลือไปเล่นเกม ufabet ได้แบบเพลิน ๆ ไม่เสียเวลาขัดกะทะอีกต่อไป เรารองไปดูกันดีกว่าว่ามีเคล็ดลับอะไรเด็ด ๆ บ้าง

1.หากเป็นกระทะที่มีคราบไหม้ หรือเศษอาหารที่ติดฝังแน่น แนะนำให้นำกระทะไปตั้งไฟพร้อมใส่น้ำลงไปจน ท่วมคราปไหม้ รอน้ำในกระทะเดือด

2.เมื่อน้ำเดือดจัด ให้หรี่ไฟให้เบา ใช้ตะหลิว หรือแปรงขัดเบา ๆ จนคราบไหม้ หรือเศษอาหารหลุด

3.นำกระทะที่กำลังร้อน ไปขัด และล้างทำความสะอาดทันที เพราะกระทะที่ร้อนด้วยน้ำเดือดจะส่งผลทำให้เศษ หรือคราปไหม้หลุดง่ายนั่นเอง