ฟักทองผัดไข่ วันนี้แอดมินโจโฉ จะพาเพื่อนๆทุกคนไปเข้าครัวกัน ทำเมนูอาหารไง้ทานเองที่บ้านแบบง่ายๆ ตามชื่อเมนู วัตถุดิบของเราจะเป็น “ฟักทอง” เลือกที่แก่ๆหน่อยจะดีมาก วิธีสังเกตุคือ เวลาเราแกะเปลือกออก จะมีความมันซึมออกมา ถ้าได้แบบนั้นจะดีมาก ส่วนวัตถุดิบอื่นๆ และเครื่องปรุงต้องใช้อะไรบ้าง เราไปดูวิธีการทำพร้อมกันเลย

ฟักทองผัดไข่

เคล็ดลับการทำเมนู ฟักทองผัดไข่ ให้อร่อยแบบต้องเพิ่มข้าวอีกจาน

ช่วงสาระมีอยู่จริง “ฟักทอง” มีสรรพคุณทางการแพทย์มากถึง 30 ข้อ หลักๆเอาที่ชาวบ้านเข้าใจคือ มีกากใยสูงช่วยระบบขับถ่าย และเหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เทคนิคการทำอาหาร ส่วนที่เหลือไปตามอ่านใน Google กันเอง และที่พิเศษคือ “ฟักทอง” สามารถนำไปทำได้ทั้ง อาหารคาว และ ของหวาน เจ๋งปะละ?

ขั้นตอนแรก เรามาเตรียม ผัดฟักทอง ใส่ไข่ นำเอา”ฟักทอง” กันก่อน ปอกเปลือกออกให้หมด หรือบางคนอยากให้ติดเปลือกเล็กน้อยก็ได้ แล้วหั่นเป็นชิ้นใหญ่นิดนึงประมาณ 2 คำ เสร็จแล้วพักไว้ก่อน แล้วเด็ดใบ “โหระพา” 4-5 ก้านเตรียมไว้รอเลย เสร็จแล้ว เราไปที่หน้าเตากันเลย

เคล็ดลับการทำเมนู ฟักทองผัดไข่

ก่อนจะเริ่มทำ แอดมินมีเรื่องเล่า “ในวันสุดท้ายก่อนปิดเทอมใหญ่ ใกล้ถึงช่วงเวลาเลิกเรียน มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้าไปในน้ำ ส่วนเพื่อนๆทุกคน ต่างก็ทยอยเดินออกจากอาคารกันหมด ผ่านไปสักพัก มีเสียงปิดประตูอาคาร พร้อมกับไฟที่ดับลง” โอเค เรามาทำขั้นตอนต่อไปกันเลย

ฟักทองผัดไข่ - อาหารของคนรักสุขภาพ

ขั้นตอนต่อไป เราจะตั้งกะทะ ใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมัน 2 ทัพพี ตามด้วย “กะเทียมบด” 1 ทัพพี ผัดให้มีกลิ่นหอม ตามด้วย “ฟักทอง” ใส่ตามชอบ “น้ำเปล่า ” เอาให้ท่วมฟักทอง และ “เกลือ” 1 หยิบมือ จากนั้นรอให้เดือดครับ  ผ่านไปประมาณ 10 นาที น้ำเริ่มลดลง ฟักทองก็เริ่มสุกได้ที่ ให้เราใส่ “น้ำตาลทราย” 1 ช้อน “น้ำมันหอย” 3 ช้อน แล้วค่อยๆคนให้เข้ากัน จากนั้นดันฟักทองทั้งหมดไปอยู่ข้างๆกะทะ แล้วใส่ไข่ 3-4 ฟองตรงที่ว่าง คนไข่ไปเรื่อยๆจนไข่สุกดี ค่อยเอาทั้งสองอย่างมารวมกัน คลุกเคล้าเบาๆ เดี๋ยวฟักทองจะเละ ตบท้ายด้วย “ใบโหระพา” แล้วปิดฝาสัก 1-2 นาที แค่นี้ก็เรียบร้อยพร้อมทานระหว่างลงทุนกับการเล่นเกมใน เว็บพนันบอล ได้นะ เป็นยังไงบ้างทุกคน ทำตามไม่ยากเลยใช่ไหม แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า สำหรับตอนนี้ต้องลาไปก่อน