พะแนงหมู สำหรับใครที่หยุดงานหรือกักตัวเองที่บ้านในช่วงโควิด วันนนี้แอดมิน จะพาเพื่อนๆทุกคนไปเข้าครัวกันวันนี้เรามีเมนูที่มีชื่อว่า พะแนงหมูสูตรหมูนุ่มไม่แข็งกระด้างแน่นอนค่ะทุกคน ตามชื่อเมนู วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้จะเป็น “หมู” เราจะใช้ ” หมูสันนอก” กับ “หมูสันใน” อย่างละครึ่ง ส่วนวัตถุดิบอื่นๆ รวมไปถึงเครื่องปรุง ต้องใช้อะไรบ้าง เราไปดูวิธีการทำกันเลย

พะแนงหมู

วิธีทำเมนู พะแนงหมู อาหารไทยน่าทานทำง่ายขั้นตอนไม่ยุ่งยาก

ขั้นตอนแรก เคล็ดลับการทำอาหารให้อร่อ เราจะเตรียม “หมู” กันก่อนนะ ล้างด้วยเกลือ หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เสร็จแล้วพักไว้ก่อนจากนั้น เราจะมาเตรียมในส่วนของ “เครื่องแกง” เตรียมครกมาเลยครับ เราจะใส่ “ข่า” 1หัว “ตะไคร้” 1 หัว “ผิวมะกรูด” นิดหน่อย “รากผักชี” 1 ราก “พริกไทยขาว” 20 เม็ด “ขมิ้น” 1 หัว “ลูกผัดชี” 20 เม็ด “ยี่หร่า” 1 หยิบมือ “กระเทียม” 5 กลีบ “หอมแดง” 5 กลีบ “พริกแห้ง” 10 เม็ด เราจะตำทุกอย่างให้เข้ากันครับ ค่อยๆทะยอยตำวัตถุดิบที่แข็งก่อนนะค่ะ ไม่ใช่ใส่มาแล้วตำพร้อมกันทีเดียว พอทุกอย่างแหลกเข้ากันดี ตบท้ายด้วย “กะปิ” ติดปลายช้อนนิดหน่อย แล้วตำให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันอีกรอบค่ะ เสร็จแล้วเราก็จะได้ “เครื่องแกงพะแนง” แล้วไปทำขั้นตอนต่อไปกันต่อ

พะแนงหมู สูตรหมักหมูนุ่ม

ขั้นตอนต่อไป ตั้งหม้อเลยนะทุกคน ใส่ “หัวกะทิ” ลงไปสัก 1000 มิลลิลิตร ตามด้วย “เครื่องแกงพะแนง” ที่เราตำเอาไว้นะ เราจะคนให้เครื่องแกงเป็นเนื้อเดียวกันกับกะทิ และกะทิเริ่มแตกมัน จากนั้นเราใส่ “หมู” ลงไปได้เลย เคี่ยวไปสักพักพอหมูเริ่มเปลี่ยนสี เราจะปรุงรสด้วย “น้ำปลา” 1 ทัพพี แล้วเคี่ยวต่อไปสัก 2-3 นาที ตามด้วย “น้ำตาลปี๊ป” 1 ช้อนพูน แล้วเคี่ยวให้น้ำตาลละลาย ตามด้วย “มะเขือพวง” อันนี้ไม่ใส่ก็ได้ แล้วแต่คนชอบ “พริกสดหั่นยาว” ตามชอบ ตบท้ายด้วย “ใบมะกรูด” ในส่วนของ “มะเขือพวง” ถ้าเราไม่อยากให้มันคล้ำ ให้เราคนบ่อยๆไม่ให้มันจมลงไปในน้ำแกงค่ะ พะแนงหมูเมนูขึ้นชื่อเรื่องของความเผ็ดร้อนดั้งเดิมของประเทศไทย กับความหอมมันของหัวกะทิ คนให้ทุกอย่างเข้ากันดี แค่นี้ก็เรียบร้อย

ธีทำเมนู พะแนงหมู

เป็นยังไงบ้างทุกคน ทำตามไม่ยากเลยใช่ไหมแล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้านะ แต่ตอนนี้แอดมินทำเมนูอาหารเสร็จต้องขอลาไปเล่นเกมที่สามารถช่วยสร้างรายได้ง่าย ๆ ในยุคโควิดก่อนนและะ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนใครที่สนใจแอดมินแนะนำเว็บนี้ pp สล็อต ได้เลยนะ เล่นง่ายได้เงินไวไม่ยุ่งอย่างในการสมัครเลย เพื่อน ๆ สามารถเล่นไปทานอาหารเมนูพะแนงหมูที่เราทำเสร็จใหม่ ๆไปพร้อม ๆ กันได้นะ