สวัสดีครับทุกคน วันนี้แอดมินจะพาเพื่อนๆทุกคนไปเข้าครัวกันทำ เมนู บวบผัดไข่ อาหารเพื่อสุขภาพที่ทำง่ายทำได้แบบไม่มีขั้นตอนก็อร่อยได้ มาดูวัตถุดิบหลักของเราจะเป็น “บวบเหลี่ยม” และก็ “ไข่ไก่” ส่วนวัตถุดิบอื่นๆ รวมถึงเครื่องปรุงต้องใส่อะไรบ้าง เราไปดูวิธีการทำพร้อมกันเลย

เมนู บวบผัดไข่

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เมนู บวบผัดไข่ กับขั้นตอนการทำทานเองที่บ้านแบบง่าย ๆ

ขั้นตอนแรก เราจะมาหั่น “บวบเหลี่ยม” กันก่อนปอกเปลือกออกให้มีสีเขียวๆติดนิดหน่อยนะไม่ต้องเอาออกหมดก็ได้ เสร็จแล้วนำไปล้างน้ำ แล้วพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ

ช่วงสาระมีอยู่จริง “บวบเหลี่ยมอ่อน” ไม่จำเป็นต้องเอาเปลือกออกหมด ลบแค่เหลี่ยมก็พอแล้ว เพื่อไม่ให้บวบเละ และเปลือกก็ทานได้ ส่วน “บวบแก่” ต้องเอาออกให้หมด เพราะเปลือกมันเคี้ยวยาก ต่ออีกสักนิด คุณรู้หรือไม่ โบราณว่าเอาไว้ว่า “บวบ” จะมีรสชาติขมเพราะงูเลื้อยผ่าน นั่นรวมไปถึง “แตงกวา” ด้วย แต่ความจริงแล้ว ความขมเกิดจากการขาดน้ำ ขาดแสงแดด หรือมีแมลงเข้าไปเจาะนั่นเอง

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เมนู บวบผัดไข่

ขั้นตอนต่อไป ตั้งกะทะนะทุกคน ใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมันนิดหน่อยตามด้วย “กะเทียมบด” 1 ช้อน ผัดให้มีกลิ่นหอม ตามด้วย “หมูสับ” 2 ขีด ผัดให้หมูเริ่มเปลี่ยนสี ตามด้วย “ไข่ไก่” 4 ฟอง รอให้ไข่เริ่มเซ็ตตัว แล้วค่อยคลุกเคล้าให้เข้ากับหมู จากนั้นดันไข่กับหมูให้ชิดขอบกะทะ เพื่อให้มันมีที่ว่าง แล้วใส่ “บวบ” ตามลงมาได้เลย ตามด้วย “น้ำเปล่าหรือน้ำซุป” 2 ทัพพี แล้วตักไข่กับเนื้อขึ้นมาไว้บนบวบ แล้วปิดฝาทิ้งไว้เลย ทิ้งให้เดือดสัก 2-3 นาที ระหว่างที่รอ

 เมนู บวบผัดไข่ -ไข่ไก่

รู้หรือไม่? ไข่ต้มสุกแล้วจะสามารถหมุนได้ ส่วนไข่ดิบจะไม่สามารถหมุนได้ ระหว่างรออาหารลองเล่นเกมนี้ดูได้นะ ufaone

พอครบเวลาแล้ว จากนั้นเราจะปรุงรสด้วย “ซอสหอยนางรม” 3 ช้อน “น้ำปลา” และ “น้ำตาลทราย” อย่างละ 1 ช้อน ตบท้ายด้วยพริกไทยป่นนิดหน่อย แล้วคลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากัน แค่นี้ก็เรียบร้อย สุกพร้อมทานแล้วกับข้างสายร้อน ๆได้แบบอร่อย ๆ กันทั้งครอบครัวได้เลยนะ ข้าวผัดไข่ใกล้ชิดหมูทอดน้ำปลา เมนูที่เต็มไปด้วยคุณภาพของสารอาหาร

เป็นยังไงบ้างทุกคน เทคนิคการทำอาหาร ทำตามไม่ยากเลยใช่ไหม แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า จะพาทำเมนูเด็ด ๆ อีกนะ