อาหารสำหรับคน “ธาตุไฟ” การกินอาหารให้สมกับธาตุที่เกิดเป็นเรื่องที่ดี เพราะเราไม่ได้มุ่งเพื่อทานตามความเชื่อส่วนบุคคลเพียงอย่างเดียว เรายังต้องทานอาหารให้สมกับธาตุประจำตัว แม้ว่าเราจะเป็นมนุษย์ที่มีร่างกายครบ 32 ประการก็ตาม แต่มนุษย์ก็มีความแตกต่างกันทางสรีรวิทยาไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม รวมถึงธาตุเกิดของบุคคลเหล่านั้นเสมอ และต้องบอกก่อนว่าใครที่เกิดธาตุไฟจะเป็นคนที่มี Metabolism มากกว่าคนกลุ่มอื่น จึงกลายเป็นข้อได้เปรียบสำหรับคนที่ทานอาหาร ซึ่งจะทานได้ทุกอย่าง ทั้งนี้ต้องเลือกให้เหมาะกับกลุ่มของตนเอง จะช่วยให้ระบบการทำงานดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งในบทความนี้จะมาแนะนำอาหารสำหรับคนธาตุไฟว่าทานแบบไหนถึงจะดีในช่วงกักตัวอย่างมาก

อาหารสำหรับคน “ธาตุไฟ”

เมนู อาหารสำหรับคน “ธาตุไฟ” ที่ควรทานมาแนะนำให้รู้จักกัน

                คนธาตุไฟจะเกิดช่วง มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม มีรูปร่างผอม ผิวคล้ำ ตกกระจะง่ายกว่า อีกทั้งยังเสี่ยงเรื่องข้อหลวมกับกล้ามเนื้อเหลวด้วย ถ้าเป็นพวกผักผลไม้จะต้องเป็นรสจืด รสขมๆ  ฝาดๆ หรือรสเย็น ซึ่งทุกเมนูของคนธาตุไฟ จะต้องมีผักบุ้ง ตำลึง บัวบก ขี้เหล็ก สะเดา แตงโม มันแกว พุทรา แอปเปิ้ล หัวไชเท้า ฟักเขียว แตงกวา คะน้า บวบ มะเขือ ผักกระเฉด สายบัว ผักกาดจีน ผักกาดนา ผักกาดนกเขา มะระ ผักปลัง มะรุม ยอดมันเทศ กระเจี๊ยบมอญ สะเดา ยอดฟักทอง หยวกกล้วย หม่อน ซึ่งจะมีรสที่ใกล้เคียงกว่า

อาหารสำหรับคน “ธาตุไฟ” - บิงซู

เมนูอาหารควรทานอะไรบ้าง

  • ผัด : ผัดผักบุ้ง, ผัดสายบัวใส่พริก ผัดผักบุ้งไฟแดง ผักหนามผัดน้ำมันหอย
  • แกง : แกงจืดตำลึง แกงส้มมะรุม แกงคูน แกงจืดมะระ แกงส้มหยวกกล้วยใส่ปลาช่อน แกงจืดฟักใส่ไก่ แกงจืดหน่อไม้ ไก่ต้มจืดกะหล่ำปลี
  • อาหารว่าง : ซาหริ่ม ไอศกรีม น้ำแข็งไส (น้ำแข็งไสธรรมดา หรือจะทานพวกบิงซูก็ได้)
น้ำแอปเปิล -อาหารสำหรับคน “ธาตุไฟ”

เราจะดื่มอะไรดีนะ?

                เคล็ดลับการทำอาหารให้อร่อย เครื่องดื่มควรจะเป็นฤทธิ์เย็น ที่สามารถเป็นทั้งอาหารและยาได้สำหรับคนเกิดธาตุไฟ จะต้องดื่มพวกน้ำแตงโมปั่น น้ำใบบัวบก น้ำใบเตย น้ำเก๊กฮวย น้ำแอปเปิล ซึ่งจะให้รสชาติที่หวานชื่นใจกว่า จึงควรเป็นเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ และทานระหว่างมื้ออาหารได้เป็นอย่างดี เวลาทานไม่ควรเน้นหวานมากจนเกินไป เพราะอาหารคนธาตุไฟต้องทานแล้วรู้สึกเย็น อิ่มท้องสบายเป็นหลัก เพื่อไม่ให้เกิดความผันผวนของธาตุในร่างกายมากนัก

อาหารสำหรับคน “ธาตุไฟ” - น้ำแตงโมปั่น

แล้วนี่เองก็เป็นประโยชน์ของการดื่มเครื่องดื่ม และทานอาหารที่เหมาะสมสำหรับคนธาตุไฟ ต้องบอกก่อนว่าช่วงอายุ 16-32 ไม่ว่าจะเพศอะไรก็ตาม ufabet982 จะมีอาการคล้ายๆ “คนวัยทอง” ไวกว่า เช่น ขี้หงุดหงิดง่าย อารมณ์เสียบ่อย เจ้าอารมณ์ ในช่วงฤดูร้อนจะป่วยง่าย เช่น ร้อนใน วูบวาบตามร่างกาย หรือเป็นไข้ตัวร้อน เนื่องจากธาตุไฟกำเริบนั่นเอง