วันนี้เรามีเมนูมานำเสนอที่มีชื่อว่า เมนู พะแนงหมู สูตรโบราณ วัตถุดิบหลักจะต้องเป็นหมู ซึ่งวันนี้เราจะใช้ สันคอหมู 500 กรัมหรือครึ่งกิโลกรัมนั่นเองสาเหตุที่ต้องใช้สันคอหมูก็เพราะเนื้อส่วนนี้จะติดมันนิดหน่อยทำให้รสชาดออกมาดียิ่งขึ้นและหมูส่วนนี้จะนิ่มมาก เคี้ยวง่ายละมุนลิ้น

 เมนู พะแนงหมู

เคล็ดลับการทำ เมนู พะแนงหมู อาหารจานเดียวให้อร่อยน่าทาน

ว่าแล้วก็มาเริ่มขั้นตอนแรกกันเลยก่อนอื่นเราต้องมาเตรียมวัตถุดิบกันก่อน เราจะนำหมูที่เราซื้อมาจากตลาดหรือใครขอข้างบ้านได้ก็ขอเลยนะ จากนั้นนำไปล้างน้ำให้สะอาดล้างด้วยเกลือจะดับกลิ่นคาวได้ดีมากนะ พะแนงหมู เมนูขึ้นชื่อเรื่องของความเผ็ดร้อน จากนั้นก็หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เสร็จแล้วพักเอาไว้ก่อน

เคล็ดลับการทำ เมนู พะแนงหมู

ขั้นตอนที่2 เราจะตั้งกะทะโดยใช้ไฟกลางจังหวะนี้เราจะใส่ “หัวกะทิ” 250 มิลลิลิตร แล้วเคี่ยวจนให้กะมิแตกมัน จากนั้นเราตามด้วย “หางกะทิ” 150 มิลลิลิตรเราจะผัดจนให้กะทิแตกมันอีกรอบ ตามด้วย “พริกแกงพะแนง” 3 ช้อนโต๊ะ แล้วผัดให้ละลายเข้ากัน เราจะผัดจนพริกแกงส่งกลิ่นหอมย้ำว่าหอมนะ จากนั้นก็ใส่ “สันคอหมู” ที่เราเตรียมเอาไว้ลงไปได้เลย

และขั้นตอนที่3  หลังจากที่เราใส่หมูลงไปแล้วให้เปลี่ยนเป็นไฟแรงจังหวะนี้ให้เราคนไปเรื่อยๆ ในจังหวะนี้หากเห็นว่าน้ำแกงน้อย เราสามารถเติมกะทิลงไปได้อีกจะเป็นส่วนหัวหรือว่าส่วนหางก็ได้ตามปริมาณในขั้นตอนแรก เว็บพนันบอล ใครชอบมันๆก็ใส่เฉพาะหัวกะทิก็ได้

 เมนู พะแนงหมู สูตรโบราณ

ส่วนขั้นตอนที่ 4 หลังผ่านไปสักพัก เทคนิคการทำอาหาร เราจะเห็นว่าหมูเริ่มสุกแล้ว เราก็มาถึงขั้นตอนของการปรุงรสชาด เราจะใส่ “น้ำตาลปี๊ป” 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วย “น้ำปลา” อีก 2-3 ช้อนโต๊ะ คนให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดี และให้แน่ใจว่า “น้ำตาลปี๊ป” ละลายดีแล้ว สุดท้ายก็โรยหน้าด้วยใบมะกรูดซอย และ พริกชี้ฟ้าซอย แค่นี้ก็เรียบร้อย จะทานพร้อมข้าวสวยสักจานหรือสองจานก็ว่ากันไป