ส้มตำ เป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ อุดมไปด้วยใยอาหาร เป็นอาหารทานเล่น คนส่วนใหญ่มักจะทานเพื่อลดน้ำหนัก เนื่องจากว่าให้พลังงานจากสารอาหารประเภทไขมันที่น้อย มีใยอาหารค่อนข้างสูง มีส่วนผสมของพืชผักและผลไม้บางชนิด สมุนไพรต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ดูแล้วเหมือนจะมีประโยชน์มากกว่าโทษ แต่ในทางตรงกันข้ามส้มตำอาหารเพื่อสุขภาพนี้

ส้มตำ

เมนู ส้มตำ นี้อาจจะมีโทษและเกิดโรคต่างๆ ที่ผู้ทานอาจจะคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว

                ส้มตำเป็นอาหารที่ไม่นิยมนำมาทานกับข้าวหรือขนมจีน แต่ในปัจจุบันมีการนำข้าว ขนมจีน วัตถุดิบอื่นๆ และเครื่องปรุงรสต่างๆ มาเป็นส่วนผสมของอาหาร เพื่อให้อาหารมีความแปลกใหม่ รวมทั้งภาชนะที่ใช้รองรับอาหาร นอกจากการใช้ใบตองและจานแล้ว บางร้านค้ายังมีการใช้ถาดสังกะสีในการรองรับอาหารเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากว่าสามารถรองรับปริมาณอาหารได้ค่อนข้างเยอะ ซึ่งวิธีการเช่นนี้ร้านค้ามักจะเน้นการขายโดยที่ไม่ได้คำนึงถึงสุขภาพของผู้ที่ซื้อและทานเข้าไปมากนัก

ส้มตำส้มตำ อาหารเพื่อสุขภาพ

                รีวิวอาหาร ในปัจจุบันมีการออกมาเตือนเรื่องการใช้ภาชนะสำหรับรองรับ จัดวางอาหารรวมทั้งโทษของส้มตำ โดยเฉพาะถาดสังกะสีที่ส่วนมากทางร้านค้านิยมนำมาใช้ เนื่องจากว่าถาดสังกะสีมีสารแคดเมียมและสารตะกั่วที่เคลือบบริเวณผิวด้านหน้าของถาด ซึ่งสารที่เคลือบนั้นมีโอกาสที่จะหลุดออกมาปนเปื้อนกับอาหารที่วางอยู่ด้านบน อาจจะเกิดความเสี่ยงที่ส่งผลต่อร่างกายมีมาก เช่น ส่งผลเสียต่อไต ส่งผลเสียต่อกระดูกและอาจจะเกิดโรคอื่นๆ ตามมาได้ เช่น โรคมะเร็ง เป็นต้น

ส้มตำ-  เป็นอาหารทานเล่น

นอกจากที่กล่าวมาข้างต้น ส้มตำไทย ยังมีโซเดียมในปริมาณที่ค่อนข้างมากจากเครื่องปรุงรสต่างๆ เช่น น้ำปลา ผงชูรส เป็นต้น อาจจะส่งผลต่อหัวใจให้ทำงานหนัก ไตเสื่อม ความดันโลหิตสูง รวมทั้งวัตถุดิบที่ไม่ผ่านการฆ่าเชื้อจากความร้อน การปนเปื้อนจากเชื้อจุลินทรีย์ที่อาจก่อโรคและพยาธิต่างๆ สารเคมีปนเปื้อนที่มาพร้อมกับพืชผัก ผลไม้ที่ล้างไม่สะอาดและการใช้สีผสมอาหารเพื่อให้อาหารบางชนิดดูน่าทาน ufabet9999 เมื่อทราบดังนี้แล้ว ทั้งร้านค้าและผู้ที่เลือกทานควรคำนึงถึงความเสี่ยงและสุขอนามัยเป็นเรื่องสำคัญ