เมนู ตับทอดกระเทียม วัตถุดิบประเภทเครื่องในจัดว่าเป็นของปราบเซียนเหมือนกัน เพราะหากทำไม่เป็นก็จะเหม็นคาวจนทานไม่ได้ ตับก็เป็นหนึ่งในนั้น ทั้งที่รู้กันอยู่ว่ามันมีประโยชน์มาก แต่ก็ไม่ค่อยชอบทานกันเท่าไรด้วยเคยเจอแต่ของไม่อร่อย วันนี้เราจึงมีเมนูตับทอดกระเทียมซึ่งทำง่าย แล้วก็ทานกันได้ทั้งครอบครัว เพียงแค่ใส่เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ลงไปก็จะกลายเป็นจานโปรดของคนในบ้านได้ไม่ยาก

เมนู ตับทอดกระเทียม

เมนู ตับทอดกระเทียม อาหารเพื่อสุขภาพทานแล้วดีมีประโยชน์มาก ๆ

            ก่อนอื่นให้คัดเลือกเฉพาะวัตถุดิบที่สดใหม่ ตับทอดกระเทียมนั้นมีส่วนประกอบไม่มาก หากวัตถุดิบไม่ดีพอก็จะส่งผลให้รสชาติไม่ดีอย่างที่ต้องการได้ ตับควรมีผิวสัมผัสเรียบเนียน เป็นมันเงาและมีสีค่อนข้างอ่อน อย่าเลือกตับที่มีสีแดงสดเป็นอันขาด เพราะเนื้อจะหยาบและมีความขมผสมอยู่ ส่วนกระเทียมให้ใช้เป็นกระเทียมไทยที่มีเม็ดเล็กจะดีกว่า แม้ต้องเสียเวลาปอกเปลือกไปบ้าง แต่ก็ให้กลิ่นหอมชัดเจน

เทคนิคการทำ เมนู ตับทอดกระเทียม

            เมื่อได้วัตถุดิบสำหรับเมนูตับทอดกระเทียมมาแล้ว ก็ให้เริ่มจากทำความสะอาดตับด้วยแป้งมันเป็นอันดับแรก เพื่อดูดเลือดและกลิ่นคาวออกไป จากนั้นให้ล้างซ้ำด้วยน้ำเกลือจนกว่าจะสะอาดดี นำมาตัดปาดให้เป็นชิ้นพอดีคำ หรือถ้าชอบชิ้นใหญ่ก็สามารถทำได้ แต่ต้องแล่ให้บางเพียงพอ ไม่อย่างนั้นด้านในจะไม่สุกเวลาปรุง ส่วนกระเทียมให้แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งตัดหัวท้ายแล้วล้างน้ำทั้งเปลือก พักไว้ให้แห้งรอทำกระเทียมเจียว อีกส่วนหนึ่งปอกเปลือกแล้วสับละเอียดเพื่อใช้ผัดพร้อมตับ

เมนู ตับทอดกระเทียม  อาหารเพื่อสุขภาพทานแล้วดีมีประโยชน์มาก ๆ

            เคล็ดลับการทำอาหารให้อร่อย จากนั้นตั้งกระทะให้ร้อน เริ่มเมนูตับทอดกระเทียมจากการเจียวกระเทียมก่อน เพื่อไม่ให้กระทะมีกลิ่นคาว เจียวด้วยไฟอ่อนจะเหลืองหอมดีแล้วพักไว้ กระเทียมเจียวที่ได้ควรเป็นแบบแห้ง ไม่มีน้ำมันผสม ต่อมาก็ใส่กระเทียมสับลงไปก่อนตามด้วยตับ ตอนแรกอย่าพึ่งคนบ่อยครั้งเพราะตับจะเล็ก รอให้ด้านนอกพอสุกค่อยพลิกด้านไปมา ทำไปเรื่อยๆ จนกว่าผิวนอกของตับจะเหลืองเกรียม แล้วเติมซีอิ้วขาวและน้ำปลาตามชอบ สุกได้ที่แล้วตักใส่จาน โรยกระเทียมเจียวที่ทำไว้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นเมนูแนะนำ ผัดตับไก่รสเผ็ด สำหรับเมนูนี้ยกได้ว่าเป็นเมนูที่ใครหลาย ๆ คนชื่นชอบกับรสชาติที่แสนอร่อย

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูขนมแสนอร่อยที่คุณทำ แอดมีเกมดี ๆ pp slot มาแนะนำไว้เล่นแบบเพลิน ๆ