ถึงแม้ว่าวัฒนธรรมการดื่มชาในบ้านเราจะไม่ได้แพร่หลายมากนัก แต่ ชาดอกไม้ กลับเป็นประเภทเดียวที่มีกลุ่มลูกค้าหลากหลายช่วงวัย ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ ไม่เหมือนกับประเภทที่มีส่วนผสมของใบชาเป็นหลักตามแบบฉบับของชาดั้งเดิม อย่างเช่น ชาดำ ชาเขียว และชาขาว ที่ส่วนใหญ่จะมีกลุ่มลูกค้าค่อนข้างเฉพาะเจาะจง หากไม่ได้เป็นคนรักการลิ้มรสใบชาอันเข้มข้น ก็ต้องเป็นคนที่หลงใหลในเรื่องราวของใบชาแต่ละสายพันธุ์นั่นเอง

 ชาดอกไม้

ชาดอกไม้ เป็นชาที่ไม่มีคาเฟอีน ไม่มีฤทธิ์กดหรือกระตุ้นระบบประสาทแถมดีต่อสุภาพ

            ส่วนหนึ่งที่ทำให้ชาดอกไม้กลายเป็นเครื่องดื่มที่คนเข้าถึงได้ง่าย ก็คือรสชาติอันบางเบา เป็นเอกลักษณ์ และมีความหอมโดดเด่น ดอกไม้บางชนิดมีกลิ่นที่หาใบชาจากที่ใดเปรียบไม่ได้เลย การเก็บเกี่ยวในช่วงเวลาต่างกันก็ให้กลิ่นที่ต่างกัน กระบวนการแปรรูปที่ไม่เหมือนกันก็ยังให้กลิ่นที่ต่างกันไปอีก เรียกได้ว่าชาจากดอกไม้นั้นมีลูกเล่นให้รังสรรค์ได้หลายมิติทีเดียว ยิ่งถ้านำดอกไม้หลายสายพันธุ์มาผสมกัน ก็ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับชาถ้วยนั้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ชาดอกไม้ เป็นชาที่ไม่มีคาเฟอีน

            สำหรับคนที่ดื่มชาแล้วนอนไม่หลับ ดื่มชาแล้วมวนท้องหรือรู้สึกเวียนหัว ก็จะนิยมดื่มชาดอกไม้มากกว่า เพราะเป็นชาที่ไม่มีคาเฟอีน ไม่มีฤทธิ์กดหรือกระตุ้นระบบประสาท แม้จะชงดื่มก่อนนอนก็ไม่มีผลรบกวนการนอนในเวลาต่อมา ดื่มร่วมกับการทานขนม หรือดื่มตอนท้องว่างก็ได้ ทำเป็นเครื่องดื่มแบบร้อนหรือแบบเย็นก็ไม่เสียรสชาติที่ดีไป ถือว่าเป็นชาที่มีความยืดหยุ่นในการดื่มสูงมากทีเดียว ร้านลิตเติ้ลซู คาเฟ่ สไตล์คนรักสัตว์ มีจำหน่ายขนมและของหวานมากมาย

ชาดอกไม้ ที่ต้องลิ้มลอง

           เทคนิคการทำอาหาร นอกจากนี้ชาดอกไม้ยังมีสรรพคุณที่ไม่ธรรมดา หากเราเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมก็จะเป็นประโยชน์สูงมาก อย่างเช่น ดอกกุหลาบมีส่วนช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายอย่างอ่อนโยน ลดการสะสมพิษในร่างกายได้ดี ดอกคาโมมายด์ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด ดอกดาวเรืองช่วยบำรุงผิวพรรณให้มีความเปล่งปลั่ง แลดูอ่อนกว่าวัย ดอกกระดังงาช่วยลดความเครียด ปรับระดับฮอร์โมนบางตัว เหมาะกับคนที่มีอาการปวดศีรษะจากไมเกรนเป็นประจำแนะนำเล่นเกมคลายเครียดได้ที่ ufa666 เป็นต้น