ช่วงโจโฉเข้าครัววันนี้ขอเสนอ เมนู ต้มแซ่บเนื้อ วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็นเนื้อรวมกับเครื่องในซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ 1000 กรัมหรือ 1 กิโลกรัมนั่นเอง

เมนู ต้มแซ่บเนื้อ

วิธีการทำ เมนู ต้มแซ่บเนื้อ ให้เนื้อเปื่อยหอมอร่อยน่าทาน

เริ่มขั้นตอนแรก หลังจากที่เราได้เนื้อพร้อมกับเครื่องในมาแล้วนำไปคลุกกับเกลือให้ทั่วล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นพอดีคำจากนั้นให้พักเอาไว้ก่อน

ขั้นตอนต่อมา ตั้งหม้อใช้ไฟแรงใส่น้ำเปล่า 2000 มิลลิลิตร พอน้ำเริ่มเดือดใส่รากผักชี3 รากข่าหั่นแว่น1 แง่งตะไคร้หั่น 1 หัวใบมะกรูด5 ใบ หอมแดง4 หัว ซุปเนื้อ 1ก้อนจากนั้นรอให้น้ำเดือด

วิธีการทำ เมนู ต้มแซ่บเนื้อ

พอน้ำเดือดแล้วใส่เนื้อและเครื่องในที่เราเตรียมไว้ลงไปได้เล รอให้น้ำเดือดอีกรอบประมาณ20 นาทีจังหวะนี้น้ำซุปของเราจะมีฟอง ให้ตักออกให้หมดจากนั้นเราจะปรับมาเป็นไฟอ่อนปิดผาแล้วเคี่ยวไว้ประมาณ 120 นาทีจังหวะนี้น้ำซุปเราจะเหลือน้อยแล้ว ถ้าเห็นว่าน้อยไปสามารถเติมน้ำเปล่าลงไปแล้วเร่งไฟให้เดือดอีกรอบแค่นี้ก็เสร็จแล้วครับทุกคน ถ้าใครอยากปรุงรสชาดแนะนำให้ตักออกจากหม้อเท่าที่พอทาน แยกไปทำอีกหม้อหนึ่งใส่พริกป่นครึ่งช้อนพอน้ำเดือดตามด้วยเลือด 1 ช้อนน้ำปลา 1 ช้อนโรยหน้าด้วยต้นหอมและผักชีซอย พริกทอดแล้วปิดแก๊สได้เลยปิดท้ายด้วยน้ำมะนาว 1 ช้อนคนให้เข้ากันแค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อยพร้อมรับประทานสูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะทุกคน

สูตรเด็ดเคล็ดลับ เมนู ต้มแซ่บเนื้อ

เป็นไงกันบ้างทุกคน  เทคนิคการทำอาหาร ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ต้มยำเห็ดรวมน้ำใส ทานแล้วไม่มีอ้วน อาหารคลีน ๆ ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  เว็บแทงบอลออนไลน์ ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ