วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า ห่อหมกปลาช่อน วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็นเจ้าปลาช่อนซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้800 กรัมหรือ8 ขีด หัวกะทิ 700 มิลลิลิตรถ้าพร้อมแล้วไปดูวิธีการทำกันเลยทุกคน

ห่อหมกปลาช่อน

เคล็ดลับการทำเมนู ห่อหมกปลาช่อน ให้มีกลิ่นหอมอร่อยน่าทาน

ขั้นตอนแรก เราจะมาเตรียมเจ้าปลาช่อนกันก่อน ขอดเกล็ดออกให้เรียบร้อยเอาทุกอย่างที่กินไม่ได้ออกให้หมดคลุกเคล้ากับเกลือ แล้วล้างให้สะอาดหั่นเป็นชิ้นพอดีเอาไว้เสร็จแล้วพักไว้ก่อนแล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

ต่อมาตำกระชาย 5 หัวเสร็จแล้วเตรียมชาม1ใบใส่กระชายที่เราตำลงไปตามด้วยพริกแกงเผ็ด4ช้อนคลุกให้เข้ากันตามด้วยหัวกะทิ500มิลลิลิตรผสมให้ทุกอย่างเข้ากันตามด้วยน้ำตาลทราย1ช้อนน้ำปลา3ช้อน ไข่3ฟองคนให้ทุกอย่างเข้ากันดีเสร็จแล้วเอาน้องปลาช้อนลงมาคลุกได้เลยคนให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้าไปในเนื้อปลาทิ้งไว้สัก5นาทีแล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

 เคล็ดลับการทำเมนู ห่อหมกปลาช่อน

ขั้นตอนต่อมา เราจะห่อใบตองให้เป็นรูปทรงที่จะใส่เจ้าปลาช่อนรวมถึงน้ำซอสของเราได้แถวบ้านเรียกว่ากระทงอันนี้แล้วแต่ใครจะถนัดห่อแบบไหนนะเสร็จแล้วก็ตักเจ้าปลาชิ้นใส่ในกระทงของเราได้เลยใส่กี่ชิ้นขึ้นอยู่กับความใหญ่ของกระทงที่เราห่อนะเสร็จแล้วเรามาทำขั้นตอนต่อไปกัน

ห่อหมกปลาช่อน ทำกินง่ายทำขายก็อร่อย

ขั้นตอนต่อมา ตั้งซึงนึ่งครับทุกคนจังหวะที่รอน้ำเดือดตั้งหม้อใหม่อีกหม้อใส่หัวกะทิ200 มิลลิลิตรแป้งข้าวจ้าว2 ช้อนน้ำเปล่า200 มิลลิลิตรคนให้ทุกอย่างเข้ากันดีเสร็จแล้วพักไว้ก่อนจังหวะนี้หม้อที่เราใช้นึ่งเริ่มเดือดแล้วก็เอาเจ้าปลาช่อนในกระทงไปนึ่งได้เลยปิดฝาทิ้งไว้ประมาณ20 นาทีเมื่อผ่านไป20 นาทีแล้วให้เราเอาน้ำกะทิที่เราทำไว้ตะกี้ ราดไปบนกระทงของเราโรยหน้าด้วยใบมะกรูดหั่นฝอยและพริกชีฟ้าหั่นฝอยแล้วนึ่งต่ออีก5 นาทีแค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อยพร้อมรับประทานสูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย เมนูแนะนำ ผัดพริกแกงปลาดุก ผัดพริกที่ต้องบอกเลยว่ามีเนื้อปลาดุกที่อร่อยมากๆ

เป็นไงกันบ้างทุกคน  เคล็ดลับการทำอาหารให้อร่อย   ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหมหากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะแล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้าตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูอาหารแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  Empire777 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ