วันนี้เอาใจคนชอบทานไข่ ด้วยเมนูไข่เจียว พร้อมกับเพิ่มโภชนาการทางอาหาร ด้วยการใส่ ชะอม ลงไปด้วย กับเมนูที่มีชื่อว่า ไข่เจียวชะอม …อมพระมาพูด ก็ไม่เชื่อ ว่าแล้วเรามาดูวิธีทำกันเลยดีกว่าแน่นอนตามชื่อเมนูไข่เจียวชะอมวัตถุดิบหลักของเราจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากไข่ ในสูตรนี้เราจะใช้ 6 ฟอง ชะอมประมาณ 1 ขีด

ไข่เจียวชะอม

สูตรเด็ด เคล็ดลับของการทำ ไข่เจียวชะอม แบบง่าย ๆ ทำทานในวันหยุด

ขั้นตอนแรก เราจะทำการล้างชะอมก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นก็เด็ดเอาเฉพาะส่วนที่กินได้ออก เราจะเอาแต่ก้าน เอ๊ยไม่ใช่ เอาเฉพาะส่วนที่กินได้ไว้ ส่วนก้านเอาทิ้งได้เลย จากนั้นเราจะตอกไข่ลงไปผสมกับตัวชะอมที่เราเตรียมไว้ ปรุงรสด้วยซอสฝาเขียว น้ำปลา ซอสน้ำมันหอย ในส่วนนี้แอดมินไม่มีสูตรนะทุกคน ความชอบรสชาดไข่เจียวของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกัน เอาเป็นว่าปรุงตามใจชอบ หรือใครชอบทานแบบออริจินอล ก็ไม่ต้องปรุงอะไรเลย

ไข่เจียวชะอม อาหารจานโปรด

ขั้นตอนต่อมา หลังจากที่เราเตรียมไข่เรียบร้อยแล้ว เราจะทำการตั้งกะทะ ใส่น้ำมัน 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นใส่ไข่ลงไปในกะทะได้เลย จากนั้นเราก็ใช้ตะหลิวยีๆ ให้ไข่เราสุกทั่วกัน ในส่วนนี้รูปร่างไข้เจียวเราจะยังไม่สวย เราก็ค่อยๆ จัดทรงให้มันเป็นวงกลม อ้อลืมบอกไปในสูตรนี้เราจะใช้ไฟกลางนะครับทุกคน จากนั้น เราจะทิ้งให้ไข่เซ็ตตัวสักพัก ในจังหวะนี้ เราจะใช้ตะหลิว ช้อนไข่ในส่วนล่างขึ้นมาดูว่าสุกดีหรือยัง สังเกตุให้มีสีเหลืองเข้ม แต่ไม่ต้องเข้มจัด เพราะมันจะไหม้ หากได้ที่แล้ว เราจะทำการกลับด้านเจ้าไข่เจียวของเรากันเลย เช่นเดียวกันกับด้านแรก เราจะใช้ตะหลิวช้อนขึ้นมาดูว่าไข่ของเราสุกดีหรือยัง หากสุกได้ที่ตามที่เราต้องการแล้ว ก็ปิดแก๊ส แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย พร้อมทานได้เลย ถ้าได้ข้าวสวยร้อนๆสักจานจะดีมาก

การทำ ไข่เจียวชะอม

เป็นไงกันบ้างทุกคนสำหรับ เทคนิคการทำอาหาร ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ เมนูแนะนำ ไข่ข้นปูก้อน เมนูทะเลยอดฮิตที่ลองแล้วจะติดใจ ทั้งอร่อย และมีคุณค่าสุด ๆ

หากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ ufa9889 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ