ปลาทองหมูกระทะ เป็นร้านที่มีการจำหน่ายข้าวแกงในสไตล์บุฟเฟ่ต์ที่จะมีแกงให้เราได้เลือกรับประทานตั้งมากมายหลายอย่าง แถมทางร้านยังไม่มีการจำเวลาในการทานจึงทำให้เราได้นั่งทานข้าวแกงกับเพื่อน ๆ ในแบบชิล ๆ อีกด้วย

ปลาทองหมูกระทะ

ปลาทองหมูกระทะ ที่ขายข้าวแกงในสไตล์บุฟเฟ่ต์ จะมีแกงให้เราได้เลือกรับประทานตั้งมากมายหลายอย่าง

               ร้านปลาทองหมูกระทะ จะตั้งอยู่ใจกลางเมืองเลย ที่ติดกับสถานี BTS อนุสาวรีย์ชัย ซึ่งร้านจะตั้งเยื้องๆ ร้านอยู่ข้าง ๆ Eat Am Are โดยหน้าร้านปลาทองหมูกระทะ จะมีการประดับด้วยหลังคามุงจากซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เราเห็นได้ง่าย ๆ มากเลยค่ะ

               ส่วนบรรยากาศภายในร้านปลาทองหมูกระทะ ก็มีการตกแต่งในสไตล์แบบเรียบง่าย ด้านหน้ามีการประดับด้วยหลังคามุงจาก และมีการปลูกไม้ประดับบริเวณหน้าร้านจึงทำให้รู้สึกร่มรื่นและดูสบายตา อีกทั้งทางร้านจะมีที่นั่งให้ลูกค้าได้เลือกนั่งกว่า 100 ที่นั่ง แถมบรรยากาศในร้านก็ดูเปิดโล่งและดูไม่อึดอัดจนเกินไป

ข้าวแกงในสไตล์บุฟเฟ่ต์

               ทางร้านปลาทองหมูกระทะ จะมีเมนูข้าวแกงให้เราเลือกกว่า 20 เมนู โดนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 59 บาท ซึ่งเป็นราคาที่รวมทั้งน้ำ ข้าวแกง และจองหวานไปด้วย ซึ่งเป็นราคาที่ถูกสุด ๆ

               ส่วนเมนูแนะนำของทางร้านก็จะมีแกงเขียวหวาน ที่มีรสชาติเผ็ดในแบบกำลังดี เนื้อไก่มีการหั่นในแบบพอดีคำ แถมยังมีเนื้อที่นุ่มและบางชิ้นยังมีเศษหนังไก่ติดมาด้วยจึงทำให้เมื่อทานคู่กับขนมจีนหรือข้าวสวยร้อน ๆ ถือว่ามีความเข้ากันอย่างลงตัวสุด ๆ

               และเมนูแนะเมนูที่สองของร้านปลาทองหมูกระทะ ก็คือทอดมัน ที่มีการเสิร์ฟมาพร้อมกับทอดมันชิ้นโต ๆ ทอดมันมีรสชาติที่เข้มข้นและจัดจ้าน จึงทำให้สามารถทานเปล่า ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเลยล่ะค่ะ

ร้านปลาทองหมูกระทะ

               ภาพรวมปลาทองหมูกระทะ เป็นร้านอาหารที่มีการจำหน่ายข้าวแกงที่ราคาถูกมาก ๆ จึงสามารถทำให้ตอบโจทย์ในช่วงยุคที่ข้าวยากหมากแพงได้ แถมกับข้าวก็มีรสชาติอร่อย และที่สำคัญตัวร้านยังอยู่ใกล้กับสถานี BTS อนุสาวรีย์ชัย จึงทำให้สามารถเดินทางได้สะดวกอีกด้วย

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เคล็ดลับการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ สโคน (scone) ขนมอบเมืองผู้ดีจากประเทศอังกฤษ ที่มีแต่คนอยากลิ้มลอง