ไข่ข้นปูก้อน เมนูทะเลยอดฮิตที่ลองแล้วจะติดใจทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่กันอย่างแน่นอน สำหรับวันนี้เราได้เนื้อปูก้อนมาเป็นของฝาก แล้วที่บ้านก็มีเหล่าเด็กๆ มาเล่นกัน เราจึงจะนำวัตถุดิบเนื้อปูก้อนนี้มาประกอบเป็นอาหารสำหรับเด็กๆ ที่ต้องทั้งอร่อย ทั้งมีคุณค่า และที่สำคัญผู้ใหญก็ต้องรับประทานได้ด้วยเช่นกัน เราไปพบกับกรรมวิธีการทำเมนูไข่ข้นปูก้อนพร้อมๆ กันเลย

ไข่ข้นปูก้อน

วิธีทำ และวัตถุดิบที่ใช้สำหรับทำเมนู ไข่ข้นปูก้อน รสชาติแสนอร่อย จะมีอะไรบ้าง ?

1.เนื้อปูก้อน ปริมาณ 300 กรัม หรือ 3 ขีด

2.ไข่ไก่เบอร์ 0 ปริมาณ 3 ฟอง

3.นมข้นจืด ปริมาณ 4 ช้อนโต๊ะ

4.ซีอิ้วขาว ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ

5.น้ำตาลทราย ปริมาณ ½ ช้อนชา

ทำไข่ข้นปูก้อน

6.น้ำมันพืชสำหรับทอด

7.ข้าวสวยร้อนๆ 1 ถ้วย

อุปกรณ์สำหรับทำเมนูไข่ข้นปูก้อน

1.ชามสำหรับเตรียมไข่ข้น

2.ส้อมสำหรับคน หรือ ช้อนสำหรับคน

3.กระทะ

4.ตะหลิว

กรรมวิธีการทำเมนูไข่ข้นปูก้อน

1.นำไข่ไก่เบอร์ 0 ปริมาณ 3 ฟอง มาตอกใส่ชามสำหรับเตรียมไข่ข้น จากนั้นใช้ส้อมสำหรับคน หรือ ช้อนสำหรับคนตีจนไข่ไก่เข้ากัน

2.เติมนมข้นจืด ปริมาณ 4 ช้อนโต๊ะ, ซีอิ้วขาว ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ และ น้ำตาลทราย ปริมาณ ½ ช้อนชา ลงไปในชามสำหรับเตรียมไข่ข้น ตีผสมจนเข้ากัน

วิธีทำไข่ข้นปูก้อน

3.เติมเนื้อปูก้อน ปริมาณ 300 กรัม หรือ 3 ขีดลงไปในชามสำหรับเตรียมไข่ข้น คนผสมด้วยช้อนสำหรับคนเบาๆ เพื่อป้องกันปูก้อนแตกออกเป็นขุย

4.นำกระทะตั้งไฟปานกลาง ใส่น้ำมันพืชลงไป รอจนนำมันพืชร้อนได้ที่ เติมไข่ข้นปูก้อนที่เตียมไว้ลงไป ใช้ไฟอ่อนตลอดเวลา รอจนไข่ข้นปูก้อนด้านล่างสุก

5.เตรียมข้าวสวยใส่จานไว้ โดยการตักข้าวสวยใส่ถ้วย จากนั้นคว่ำลงในจาน

6.นำไข่ข้นปูก้อนในกระทะมาราดบนข้าวสวยที่เตรียมไว้ โดยด้านที่ติดกระทะไว้บนข้าวสวย อีกด้านจะเยิ้มๆ เป็นไข่ข้นปูก้อนแสนอร่อย เด็กๆ รับประทานได้ ผู้ใหญ่รับประทานดี ไข่ข้นปูก้อนเน้นๆ อย่าลืมไปลองทำกันที่บ้านของเพื่อนๆ นะ

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เทคนิคการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ ร้านอาหารไทยย่านทองหล่อ สำหรับครอบครัว กับบรรยากาศที่ดีแบบสุด ๆ