ห้องอาหารสกายไฮ สาขา  The Sense จัดเป็นแหล่งรวมร้านอาหารที่อร่อยไว้มากมาย หนึ่งในร้านที่เราขอแนะนำกันในวันนี้คือห้องอาหารสกายไฮ ร้านข้าวต้มเตาถ่านในตำนานที่มีชื่อเสียงอย่างมากในย่านราชดำเนิน โดยเป็นอีกหนึ่งร้านข้าวต้มรอบดึกที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จึงเป็นข่าวดีของชาวย่านปิ่นเกล้าและใกล้เคียงที่ห้องอาหารสกายไฮ ได้มาเปิดสาขากันที่ The Sense ปิ่นเกล้า

ห้องอาหารสกายไฮ

ห้องอาหารสกายไฮ ร้านข้าวต้มเตาถ่านในตำนานที่มีชื่อเสียงอย่างมากในย่านราชดำเนิน กับเมนูอาหารแสนอร่อย

สำหรับห้องอาหารสกายไฮ สาขา The Sense ปิ่นเกล้า ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 โซนหลัง อยู่ถัดไปจากร้านโดมิโน่พิซซ่า เป็นร้านสีฟ้าเขียวตกแต่งสไตล์ดั้งเดิมตามแบบฉบับห้องอาหารสกายไฮ เปิดให้บริการในทุกวัน แต่มีเวลาการให้บริการที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้วันอาทิตย์ – วันพฤหัสบดี ทางร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น. – เวลา 23.00 น. ในส่วนของวันศุกร์และวันเสาร์จะเปิดให้บริการในเวลาที่มากกว่าวันอื่น ๆ เป็นเวลา 1 ชั่วโมง คือ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น. – เวลา 00.00 น. เรียกว่าเป็นร้านแห่งข้าวต้มรอบดึกของแท้กันเลยทีเดียว

ห้องอาหารสกายไฮ สาขา The Sense

สำหรับเมนูที่รับประทานคู่ข้าวต้มที่เป็นเมนูแนะนำของทางร้านเลยก็มีทั้งเมนูเป็ดพะโล้ที่น้ำพะโล้อร่อยแบบไม่มีที่ติแถมเป็ดก็ไม่มีกลิ่นสาบแบบที่หลาย ๆ ท่านเคยเจอเลย เมนูปลาทูต้มเค็มที่ชื่อเมนูมีรสเค็มแต่รสชาติของเมนูนั้นมีรสหวานเสริฟ์มาร้อน ๆ รับประทานคู่กับข้าวต้มเรียกได้เลยว่าเข้ากันได้ดียิ่งกว่าช้อนกับส้อมซะอีก ถัดมาที่เมนูปลาช่อนต้มเกี๊ยมฉ่ายที่มีผักปะปนมาในเมนูให้เราได้รับประทานแกล้มกับข้ามต้มกันบ้างรวมถึงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของเกี๊ยมฉ่ายที่เข้มข้นของห้องอาหารสกาย ไฮ อีกด้วย

สกายไฮ สาขา The Sense ปิ่นเกล้า

ถัดมาที่เมนูหมูต้มแป๊ะซะที่อร่อยเหนียวนุ่มกันแบบคำเดียวไม่พอกันเลย เมนูสำหรับน้อง ๆ หนูๆ ก็มีมาเสริฟ์ทั้งหมูแผ่น หมูกรอบ ใบปอหมูสับ ใบปอกุ้งสับ ไส้ตันทอดกระเทียม ส่วนเมนูสายแซ่บอย่างยำทั้งยำปลาเค็ม ยำปูไข่ดอง ยำกุ้งแห้ง ยำเกี๊ยมฉ่าย ยำมะเขือยาวกุ้งแม่น้ำ หรือ ยำมะเขือยาวก็ขนมาเสิร์ฟกันแบบเต็มพิกัด ห้องอาหารสกายไฮ ร้านข้าวต้มเตาถ่านในตำนานจึงจัดเป็นร้านอาหารของทุกคนในครอบครัวที่ไม่ควรพลาดอย่างแท้จริง

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เคล็ดลับการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ เมนูจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กับรสชาติ ความอร่อย ที่ลงตัวแบบสุด ๆ บอกเลยน่าสนใจมาก