สำหรับ ร้านครัวป้าไหม ถือว่าเป็นร้านอาหารสไตล์ไทยที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยาที่ขึ้นชื่อว่ามีอาหารที่มีรสชาติเด็ดแถมบรรยากาศในร้านยังดูร่มรื่นจนทำให้ร้านครัวป้าไหมมีทั้งลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำมาอุดหนุนกันเป็นประจำอย่างไม่ขาดสาย

ร้านครัวป้าไหม

ร้านครัวป้าไหม อาหารที่มีรสชาติเด็ดแถมบรรยากาศในร้านยังดูร่มรื่น บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

                    ส่วนการเดินทางไปร้านครัวป้าไหม ให้เรามุ่งหน้าไปทางอ่างศิลา แล้วขับตรงมาเรื่อย ๆ ก็จึงศาลเจ้านาจา จากนั้นขับมาตรงถนนเส้นหาดบางแสน และขับตรงไปประมาณ 1.5 เมตร ก็จะพบหน้าร้านครัวป้าไหมที่มีหน้าร้านจะมีป้ายติดอยู่หน้าร้านซึ่งเป็นจุดสังเกตได้อย่างง่ายมาก

ครัวป้าไหม

                    บรรยากาศภายในร้านครัวป้าไหม ก็มีการปลูกต้นไม้บริเวณรอบ ๆ ร้านจึงทำให้มีบรรยากาศที่ดูร่มรื่น และยังมีการประดับภายในร้านด้วยป้ายคำคมสอนใจที่ให้ข้อคิดดี ๆ กับผู้อ่าน แถมภายในร้านยังมีโต๊ะให้เราเลือกนั่งประมาณ 20 กว่าโต๊ะ จึงทำให้สามารถรองรับลูกค้าได้มากถึง 10-20 ต่อวันอีกด้วย

ร้านครัวป้าไหม อ่างศิลา

                    เมนูแนะนำของทางร้านครัวป้าไหม ก็มีปลากะพงทอดสามรสที่เนื้อปลาจะมีลักษณะในแบบนุ่มละมุนลิ้นจึงทำให้เมื่อทานคู่กับน้ำจิ้มที่เป็นสูตรเด็ดของทางร้าน และเมนูแนะนำเมนูที่สองก็คือหมึกไข่มะนาวที่เสิร์ฟมาพร้อมกับหมึกชิ้นโต ๆ และมีกลิ่นหอมของเครื่องเทศอ่อน ๆ จึงทำให้เมื่อนำเข้าปากแล้วเคี้ยวถือว่ามีความอร่อยในแบบกำลังดี

                    นอกจากนี้ทางร้านครัวป้าไหมยังมีเมนูที่อร่อยและเด็ดไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็น ข้าวผัดปู ทะเลพิโรธ ยำหอยนางรม ยำไข่ปู ต้มยำโป๊ะแตก หมึกชุบแป้งทอด และปูม้านิ่งที่เพียงแค่ได้ยินชื่อเมนูก็หิวจนท้องร้องแล้วล่ะค่ะ

                    และที่สำคัญร้านครัวป้าไหม ถือว่าเป็นร้านอาหารที่มีจุดเด่นตรงที่ว่ามีการตกแต่งร้านในสไตล์แบบบ้านสวนที่เน้นความร่มรื่นในแบบธรรมชาติ แถมยังมีการจัดโซนสวย ๆ และมุมถ่ายภาพน่ารัก ๆ ให้ลูกค้าได้แวะเวียนมาถ่ายภาพเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เทคนิคการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ ข้าวเหนียวปิ้งไส้เผือก ที่ปัจจุบันหารับประทานได้ง่าย แถมราคาไม่แพงอีกด้วย