เมนูจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารยอดฮิต อีกทั้งแสนประหยัดราคาถูก ทานได้ทุกเทศกาล ทั้งเด็กหอเด็กบ้าน หรือใคร ๆ ก็ตามที่ไม่ต้องการอาหารที่พิถีพิถัน แต่สามารถเพิ่มคุณค่าอาหาร และรสชาติได้ตามชอบกับบะหมี่สำเร็จ มาดูกันหน่อยว่ามีเมนูน่าทานอะไรบ้าง และมีคุณค่าอย่างไร

เมนูจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

แนะนำ เมนูจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กับอาหารที่เพิ่มคุณค่าทางโภชนาการที่คุ้มค่าสุด ๆ

อาหารชนิดนี้บอกก่อนว่าถ้าไม่เพิ่มคุณค่าก็จะได้เฉพาะเส้นบะหมี่เท่านั้น แต่ถ้านำมาเพิ่มคุณค่าโดยการนำมาปรุงกับวัสดุอื่นแล้วจะทำให้เพิ่มทั้งรสชาติ และคุณค่าไปพร้อมกัน สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ บะหมี่สำเร็จรูปพาร์มีซานซีส นมสด แฮม เบคอน ไข่ไก่ พริกไทย เกลือเครื่องปรุงรส วิธีทำ นำบะหมี่กึ่งสำเร็จมาต้มกับนมจนสุก ใส่แฮม เบคอนลงไป แล้วคนให้เข้ากันสังเกตดูว่านมแห้ง ค่อยปรุงรสด้วยพริกไทย เกลือ ตามชอบ ใส่พาร์มีซานลงไปเล็กน้อย ตามด้วยไข่ไก่ แล้วผัดให้เข้ากัน ก็เรียบร้อยทานได้เลย

บะหมี่สำเร็จรูป พาร์มีซานซีส

เมนูอาหารต่อมาได้แก่ บะหมี่สำเร็จไข่ตุ๋น ปลากระป๋อง เป็นเมนูที่หาวัตถุดิบได้ง่าย ๆ ไม่ต้องเตรียมอะไรมาก สิ่งที่จำเป็นคือ บะหมี่สำเร็จ ปลากระป๋อง ไขไก่ น้ำสะอาด ใครต้องการใส่ผักเพื่อเพิ่มคุณค่าอาหารก็ใส่ได้ไม่จำกัด วิธีทำก็ไม่ยากได้แก่ นำส่วนผสมทุกอย่างมาต้มและคนให้เข้ากัน แล้วปรุงรสตามชอบ ไส้น้ำแล้วนำเข้าไมโครเวฟหรือนึ่งในซึ้งนึ่งก็ได้ รอให้สุกก็พร้อมกินแล้ว

บะหมี่สำเร็จไข่ตุ๋น

อาหารเมนูที่ 3 แนะนำได้แก่ เมนูผัดบะหมี่กึ่งสำเร็จใส่หมูและไข่ เป็นเมนูยอดนิยมอีกเมนูหนึ่ง ที่ทำง่าย ๆ ให้เตรียม บะหมี่สำเร็จ ไข่ หมูสับ เครื่องปรุงรส กะหล่ำปลี แครอท วิธีทำได้แก่ ผัดส่วนผสมที่เตรียมไว้ให้เข้ากัน แล้วปรุงรสตามชอบ จากนั้นผัดส่วนผสมทุกอย่างอีกที เมื่อสุกได้ที่แล้วให้ใส่ไข่คนให้เข้ากันอีกที ใส่หมู หรือใส่ไขตอนผันเส้นก็ได้ไม่ว่ากัน ขึ้นอยู่กับความถนัดและความชอบ

เมนูผัดบะหมี่กึ่งสำเร็จใส่หมูและไข่

แม้ว่าบะหมี่จะเป็นวัตถุดิบที่มีราคาถูก แต่ก็สามารถให้คุณค่าทางอาหารได้ไม่ต่างกัน อีกทังเมื่อเสริมด้วยคุณประโยชน์จากอาหารอื่น ๆ ท่านก็จะได้พบกับสุดยอดอาหารที่สามารถทำได้ง่ายและรวดเร็ว สามารถทานได้ทุกที่ทุกเวลา

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เคล็ดลับการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ ผัดฟักทอง ใส่ไข่ ใส่หมู คือเมนูเลิศหรูตอนเช้า และเป็นอาหารที่มีราคาประหยัดด้วย