เครื่องดื่มทำจากมะนาว หากคุณไปช้อปปิ้งในซุปเปอรมาร์เก็ตแผนกผักและผลไม้สด คุณคงเคยเห็นมะนาว (Lemonade) เปลือกสีเหลืองผลกลมใหญ่เกือบเท่าผลส้มจัดเรียงวางอยู่บนชั้นอย่างสวยงาม มะนาว เป็นมะนาวนำเข้าจากต่างประเทศซึ่งมีรสเปรี้ยวน้อยกว่ามะนาวไทยเล็กน้อย  มะนาว นำมาประกอบอาหารและเครื่องดื่มได้หลายประเภท และมะนาว (Lemonade) มีเปลือกสีเหลืองสวยงามจึงมักนิยมนำมาจัดประดับตกแต่งจานอาหารและแก้วเครื่องดื่มอีกด้วย นอกจากนี้เครื่องดื่มที่มีมะนาว เป็นส่วนผสมก็มีหลายชนิด เช่น ม็อกเทล ค็อกเทล น้ำชา เป็นต้น  ดังนั้นเราจึงมีเมนูเครื่องดื่มที่ทำจากมะนาว (Lemonade) มานำเสนอคุณค่ะ  ตามมาดูกันเลย

เครื่องดื่มทำจากมะนาว

แนะนำ 3 เครื่องดื่มทำจากมะนาว รสชาติที่กลมกล่อมลงตัวแบบสุด ๆ จะมีเมนูไหนกันบ้าง ?

  • น้ำชามะนาว ถ้าคุณชอบดื่มน้ำชาเป็นชีวิตจิตใจคุณต้องเคยลิ้มรสเมนูเครื่องดื่มน้ำชาผสมมะนาว ที่มีความขมของน้ำชาและความเปรี้ยวของมะนาว ที่เข้ากันอย่างลงตัว อีกทั้งในขณะที่คุณดื่มยังมีกลิ่นหอมของชาและมะนาว และยังชุ่มคออีกด้วยนะค่ะ
น้ำชามะนาว
  • น้ำมะนาว เป็นเมนูเครื่องดื่มเย็นดับกระหายรสเปรี้ยวแสนชื่นใจเหมาะสำหรับซัมเมอร์หรือตอนคุณไปเดินเล่นชายหาดรับลมทะเล น้ำมะนาว จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้คุณเป็นสองเท่าในวันที่อากาศร้อน เมนูเครื่องดื่มน้ำมะนาว (Lemonade) จะซาบซ่าและอร่อยยิ่งขึ้นหากคุณผสมน้ำโซดาลงไปด้วยค่ะ
น้ำมะนาว
  • น้ำมะนาว ผสมน้ำผึ้ง เป็นเมนูเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพของคุณเป็นอย่างยิ่งค่ะ เหมาะกับสาวผู้รักสุขภาพเป็นอย่างมาก ความเปรี้ยวของมะนาว ที่อุดมไปวิตามินซีและคุณค่าสารอาหารที่อยู่ในน้ำผึ้งรสหวานจะทำให้น้ำมะนาว ผสมน้ำผึ้งแก้วนี้รสชาติกลมกล่อมและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณค่ะ
น้ำมะนาว ผสมน้ำผึ้ง

นอกจากนี้ร้านอาหารญี่ปุ่นบางร้านยังเสิร์ฟมะนาว กับโค้กด้วยค่ะ ช่างเป็นเมนูเครื่องดื่มที่เข้ากันและลงตัวอย่างที่สุด หรือคุณจะผสมมะนาว (Lemonade) กับน้ำเย็นและเติมใบมินต์แค่นี้คุณก็จะได้เครื่องดื่มหอมเย็นดับกระหายคลายร้อนที่น่าสนใจอีกแก้วค่ะ   

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เทคนิคการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ ร้าน Café Pla สไตล์คาเฟ่ กับบรรยากาศสุดโรแมนติก โดนใจวัยรุ่นมากที่สุดเลยก็ว่าได้