ผัดฟักทอง เรียกได้ว่าเป็นเมนูอาหาร ประจำบ้านที่ทำง่าย ๆ ของใครหลายๆคน เพราะเป็นอาหารที่มีราคาประหยัดด้วย เหมาะกับยุคนี้พอดี ที่ต้องประหยัดไว้ก่อน แล้วช่วงเวลาไหนที่ควรทำ อาหารแบบนี้ทานแล้วได้ประโยชน์ขนาดไหน ถ้าอยากรู้ตามมาดูกันเลย

ผัดฟักทอง

ผัดฟักทอง อาหารที่กินง่าย ๆ ในช่วงเช้า ราคาประหยัด ที่เหมาะกับยุคนี้แบบสุด ๆ

ในช่วงเวลาเช้า อาหารแบบนี้ก็เหมาะสมที่จะทำทานกันนะคะ เพราะเป็นอาหารง่ายๆ อีกอย่างก็อิ่มและมีความอร่อยอีกด้วย โดยเฉพาะวันที่ไม่ได้ทำงาน หรือวันพักผ่อน ก็สามารถทำได้เลยที่บ้านค่ะ ซึ่งทำได้ไม่ยากเลย เชื่อว่าทุกๆคนต้องทำได้ และต้องอร่อยแน่ ๆ เน้นว่าทานช่วงเช้าจะย่อยง่ายด้วยค่ะ

ฟักทองผัดไข่โหระพา

ผัดฟักทองเมนูนี้มีประโยชน์จริง ๆ !!

นอกจากจะทำง่ายแล้วนะคะ  เมนูนี้ก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก อย่างที่ทราบกันดีว่าฟักทองนั้น มีคุณค่าทางอาหารมาก ๆ อยู่แล้ว ยิ่งมีหมูใส่ไปอีก รวมถึงไข่ที่ผัดคลุกเคล้ากันลงไป บอกเลยว่าคุ้มค่าราคาสบาย ๆ ด้วย ถ้าครอบครัวไหนมีเด็กเล็กๆ อาหารชนิดนี้เหมาะมาก ๆ แน่นอน เพราะทานง่ายมีรสชาติออกหวาน ๆ เด็ก ๆ น่าจะชอบกันค่ะ

ผัดฟักทองใส่ไข่

ขั้นตอนการทำผัดฟักทองแสนอร่อย>>

ทีนี้เรามาดูวิธีการทำกันค่ะ หลังจากที่เราหั่นฟักทองเป็นชิ้นๆพอคำแล้ว ก็เตรียมน้ำมันกันเลยค่ะ นำกระเทียมไปเจียวพอหอมนะคะ ใส่หมูลงไปเลยค่ะ พอเริ่มสุกได้ที่ก็ใส่ฟักทองที่เตรียมไว้ ปรุงรสตัดหวานนิด ๆ ใส่ไข่ที่ตีใส่ถ้วยไว้แล้วนะคะ เคล็ดลับนี้เป็นการตีไข่เพื่อที่เวลาเราเทลงในกระทะ ปริมาณของไข่จะกระจายไปทั่วกระทะเลยค่ะ ทำให้ดูน่าทานมากขึ้นนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเมนูในช่วงเช้าของเรา อาหารแบบง่าย ๆ ทานแล้วอิ่มสบายท้อง เราหวังว่าเพื่อน ๆ ทุกคนคงชอบ เพราะว่าราคาประหยัด ยิ่งถ้าเรามีวัตถุดิบที่บ้านด้วยแล้วนั้น เราก็จะเซฟค่าใช้จ่ายลงไปได้อีกทีเดียว อีกทั้งยังเป็นอาหารที่ปรุงเองด้วย รับรองเรื่องความสดสะอาดได้เลย ถ้าใครสนใจอยากทำดูก็ทำกันในวันหยุดที่จะถึงนี้ได้เลยนะคะ อร่อยแน่ ๆ ค่ะ

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เคล็ดลับการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ ราดหน้าหมูหมัก อาหารจานเดียวที่อิ่มอร่อยแบบสุด ๆ ทั้งยังรสชาติดีแบบมาก ๆ