ผัดพริกแกงหน่อไม้ดอง กับการทำเมนูที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่าง ที่มีแต่คนนั้นสามารถจะลงมือทำได้แน่นอน ซึ่งไม่ยากจนเกินไป ที่จะสามารถลงมือทำได้อย่างคล่องแคล่ว อีกทั้งยังเป็นอาหารที่ยอดฮิตตลอดกาลเลยทีเดียว ตามร้านอาหารก็มีให้สั่งกันเป็นจำนวนมาก ที่มีให้กับท่านได้ลองเลือกซื้อกันตามอิสระได้เลยทีเดียว

ผัดพริกแกงหน่อไม้ดอง

ผัดพริกแกงหน่อไม้ดอง ขั้นตอนในการทำไม่ยากสักนิด บอกเลยว่าใคร ๆ ก็สามารถทำเองได้

ในส่วนของขั้นตอนการทำง่ายๆมากๆ ที่พอจะตอบโจทย์ให้กับคนที่ต้องการจะกินได้ เพียงแค่คุณนั้นมีหน่อไม้ดอง เนื้อสัตว์ตามใจชอบ ใบกระเพรา พริกแกงเผ็ด พริกที่เอาไว้ประดับเพื่อความสวยงาม พร้อมกับเครื่องปรุงที่อยากจะใส่ได้เลย ในการทำก็ต้องตั้งกระทะก่อนให้ร้อนเข้าที่แล้วใส่น้ำมัน พร้อมผัดพริกแกงลงกระทะโดยทันทีนะคะ อีกทั้งต้องรอให้หอมก่อนจึงจะใส่เนื้อสัตว์ที่เตรียมไว้ แล้วใส่หน่อไม้ดองลงไปได้เลย ผัดใส่กับพริกคนให้เข้ากัน ต่อจากนั้นก็ปรุงได้เลยค่ะ สามารถปรุงได้ตามชอบใส่เกลือ น้ำปลา น้ำตาลได้เลย ถ้าเสร็จแล้วก็ชิมพร้อมกับโรยกระเพราด้วยกับพริกนะคะ กินกับข้าวร้อนๆที่หอมที่สุด

เมนูผัดพริกแกงหน่อไม้ดอง

ผัดพริกแกงหน่อไม้ดองไม่มีใครไม่เคยกินแน่นอน

ในส่วนของเมนูนี้เชื่อว่าที่บ้านต้องเคยทำให้กินกัน ไม่ก็ออกไปซื้อตามร้านอาหารทั่วไป ที่จะได้รับรู้ถึงรสชาติแห่งความเผ็ดร้อน ที่แฝงมาด้วยความอร่อยแบบไม่รู้จบ ที่มากินกับข้าวหอมมะลิร้อนๆได้เลย ทำให้ได้กินข้าวมื้อที่ถูกใจอย่างแน่นอน รับรองได้ว่าจะต้องทำเมนูนี้กินกันทั่วบ้านทั่วเมือง เนื่องจากว่าเป็นเมนูที่ทำง่ายมาก อีกทั้งแถมทำไม่กี่นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ

ทำผัดพริกแกงหน่อไม้ดอง

ในการทำเมนูนี้นั้นคุณต้องค่อยๆเริ่มลงมือทำนะคะ เนื่องจากว่าอาหารที่หลายๆท่านนั้นต้องการทำมันไม่ยากจนเกินไป ที่จะสามารถทำได้แน่นอนค่ะ แล้วเป็นเมนูที่ทุกคนต้องเคยกินกันอยู่แล้ว เป็นอาหารออกแนวพื้นบ้านที่ทุกคนต้องห้ามพลาดที่จะลืมทำ เป็นอะไรที่คู่ครัวคนไทยมานานแล้ว

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เทคนิคการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ ซอสโหระพา รสชาติสดชื่น สไตล์ฝรั่ง แต่เข้ากับอาหารไทยหลายหลาก