ราดหน้าหมูหมัก เมนูนี้เป็นอะไรที่เหมาะกับคนที่ชอบ อาหารจำพวกมีน้ำใส่แบบขลุกขลิก คือไม่มากเกินไปนั่นเอง โดยส่วนมากก็มีการใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวต่าง ๆ ใส่ได้หมด รสชาติก็จะมีความแตกต่างกันตามชอบใจ ทีนี้เรามาดูกันค่ะ อาหารชนิดนี้ให้ประโยชน์อะไรกับเราบ้าง ใส่อะไรเป็นส่วนผสมบ้าง ตามคนทำไปดูที่ครัวกันเลยค่ะ

ราดหน้าหมูหมัก

เส้นใหญ่ ราดหน้าหมูหมัก ที่รับประทานทานง่าย และยังได้ประโยชน์มากมายอีกด้วย

เริ่มจากเส้นที่ใช้ใส่กับอาหารชนิดนี้ก่อนเลยค่ะ คนส่วนมากนิยมเส้นใหญ่ เพราะทานง่ายเคี้ยวง่าย อีกอย่างสามารถนำไปทอดกรอบๆ ทำเป็นก้อนๆพอคำ ทานกับน้ำปรุงคนให้เข้ากัน คืออร่อยมากๆเลยทีเดียว เส้นใหญ่มีคุณประโยชน์เพราะเป็นแป้ง มีหมูที่หมักแล้วอันนี้จะได้โปรตีน และมีวิตามินจากผักอีกด้วย เรียกได้ว่าในหนึ่งชามนั้น สารอาหารครบถ้วนกันเลยก็ว่าได้

เมนูราดหน้าหมูหมัก

“ราดหน้าหมูหมัก”แบบไม่ใส่เส้นเหมาะกับคนรักสุขภาพสุดๆ

คนที่รักสุขภาพ และไม่ชอบทานพวกแป้งจากเส้นก๋วยเตี๋ยว ก็สามารถเลือกทานแบบไม่ใส่เส้นก็ได้เลยนะคะ มันก็จะมีหมูหมักปรุงรสแล้ว ผักชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคะน้า กะหล่ำดอก อาจจะมีการนำมาต้มเพื่อให้กินแบบนิ่มๆก็ได้ หรือถ้าต้องการแบบสดๆเค้าก็จะลวกแค่พอสมควร ส่วนน้ำที่นำมาใส่อาจไม่ต้องใส่แป้งมันก็ได้เช่นกัน เพราะเป็นการรักษาสุขภาพ แต่ยังคงมีความเป็นอาหารจานโปรด ที่อิ่มอร่อยแบบเดิมได้ เลือกทานแบบนี้ก็ดีต่อสุขภาพนะคะ

เส้นใหญ่ราดหน้าหมูหมัก

ส่วนผสมเน้น ๆ ของ“ราดหน้าหมูหมัก”ที่ควรรู้>>

โดยทั่วไปนั้น ส่วนผสมก็ไม่ยุ่งยากอะไรเลย เน้นหมูหมักที่ปรุงแล้ว ผักต่างๆเน้นเป็นคะน้า เต้าเจี้ยว แป้งมัน ผงปรุงรส เส้นก๋วยเตี๋ยวที่นำมาผัดน้ำมันแล้ว เท่านี้ก็สามารถนำมาปรุงเป็นอาหารจานเดียวได้แล้วค่ะ เรียกว่าคุ้มค่าราคาไม่แพงอีกด้วย หรือจะทำทานเองก็ไม่ติดนะคะเพื่อนๆ

สรุปสุดท้ายเราก็นิยมทานอาหารจานเดียว แบบอิ่มอร่อยง่ายๆ เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ที่แนะนำเมนูนี้ เพราะมีประโยชน์ นำมาดัดแปลงได้หลายรูปแบบ อีกอย่างยังทำง่ายไม่ยุ่งยากอะไร ใครมีเวลาว่าง ๆ ก็ลองหัดทำดูกันนะคะ บอกเลยว่าไม่ยากแน่นอนค่ะ

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เทคนิคการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ คนชอบกินหวานต้อง ทำความรู้จักกับน้ำตาล ชนิดต่าง ๆ เพื่อจะได้เลือกใช้งานอย่างเหมาะสม