ไอศรีมแบบไหนที่คุณชื่นชอบ ต้นกำเนิดของไอศกรีมหวานเย็นนั้นมีประวัติอันยาวนานมากกว่า 4,000 ปี และได้ถูกจารึกไว้หน้าประวัติศาสตร์หลากหลายขึ้นอยู่กับว่าเป็นประวัติศาสตร์ของชนชาติใด และในหนึ่งประวัติที่น่าสนใจก็คือ ไอศกรีมกำเนิดมาจากกษัตริย์สมัยโรมันได้พระราชทานเลี้ยงแก่เหล่าทหารในกองทัพด้วยไอศกรีมรสชาติหวานเย็นซึ่งทำด้วยหิมะผสมผลไม้และน้ำผึ้ง แต่ไม่ว่าไอศกรีมรสหวานเย็นจะกำเนิดหรือทำมาจากอะไร ไอศกรีมก็ต้องการความเย็นเพื่อจะได้แข็งตัวและจับกันเป็นก้อน ทำให้ผู้ได้รับประทานทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างชื่นชอบไอศกรีมที่มีรสชาติหวานเย็นช่วยดับความร้อนและเพิ่มความสดชื่นเบิกบานพร้อมความสุขสดใส  แล้วไอศกรีมรสชาติไหนหรือแบบไหนที่คุณชื่นชอบ เราเลือกมาให้ 3 แบบ 3 รสชาติค่ะ

ไอศรีมแบบไหนที่คุณชื่นชอบ

ไอศรีมแบบไหนที่คุณชื่นชอบ ที่มีรสชาติหวานเย็นช่วยดับความร้อนและเพิ่มความสดชื่นเบิกบานพร้อมความสุขสดใส

  • ไอศกรีมหวานเย็นรสสตอเบอรี่ ที่ผสมเนื้อสตอเบอรี่สดลงไปในไอศกรีมทำให้เนื้อไอศกรีมมีสีหวานอมชมพูและมีรสชาติหวานและอมเปรี้ยวเล็กน้อย  หากคุณรับประทานไอศกรีมสตอเบอรี่กับกล้วยหอมจะช่วยเพิ่มความละมุนเข้ากันอย่างลงตัวและกล้วยหอมยังมีผลดีต่อสุขภาพด้วยค่ะ
ไอศกรีมหวานเย็นรสสตอเบอรี่
  • หากคุณไม่ชอบไอศกรีมรสหวานเย็น เราขอแนะนำ ไอศกรีมเชอร์เบท ที่ส่วนประกอบหลักคือน้ำผลไม้ และผสมด้วยน้ำตาลและนมเพียงเล็กน้อยทำให้ไอศกรีมนี้มีรสชาติเปรี้ยวมากกว่าหวานเย็น และถ้าคุณได้ลองรับประทานไอศกรีมเชอร์เบทกับผลไม้สด เช่น เชอรี่ จะต้องเป็นเมนูไอศกรีมที่ถูกใจคนรักสุขภาพอย่างแน่นอน
ไอศกรีมเชอร์เบท
  • หากคุณเป็นสาวรักสุขภาพอย่างเคร่งครัดแต่อยากรับประทานไอศกรีมหวานเย็นรสธรรมชาติ คุณแค่นำเนื้อผลไม้สดที่คุณโปรดปรานใส่ลงในแม่พิมพ์รูปแท่งไอศกรีมแล้วเติมน้ำนำไปแช่ช่องฟรีซให้น้ำจับตัวเป็นก้อนกับเนื้อผลไม้สด แค่นี้คุณก็จะได้ไอศกรีมรสหวานเย็นจากธรรมชาติแล้วค่ะ
แม่พิมพ์รูปแท่งไอศกรีม

นอกจากนี้คุณอย่าพลาดไอศกรีมหวานเย็นแบบไทยๆ เช่น ไอศกรีมกะทิสดที่รับประทานกับเครื่องเคียงหลากหลาย เช่น ลูกชิด มันเชื่อม เผือกกวน ใส่นมสด และท้อปปิ้งด้วยถั่วลิสงใหม่กรอบ แค่นี้ก็ฟินอย่าบอกใครแล้วค่ะ

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เทคนิคการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ คนชอบกินหวานต้อง ทำความรู้จักกับน้ำตาล ชนิดต่าง ๆ เพื่อจะได้เลือกใช้งานอย่างเหมาะสม