จับคู่ช็อกโกแลตร้อน แค่พูดถึงโกโก้ร้อนและช็อกโกแลตร้อนหลายคนก็ฟินกันแล้ว อะไรจะดีงามมากไปกว่านั่งจิบเครื่องดื่มอุ่นๆ หอมๆ ในวันฝนพรำแบบนี้อีก แต่จะอัปเลเวลความฟินก็ต้องมีเครื่องเคียงและท็อปปิ้งที่ช่วยเสริมความอร่อยให้มากยิ่งขึ้น ยิ่งหากใครเป็นสายคาเฟ่ หรือเป็นเจ้าของร้านคาเฟ่ ขอบอกเลยว่าคุณควรจับคู่สิ่งที่เข้ากัน เพราะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้แบบเห็น ๆ เรามาดูกันดีกว่าว่าตามหลักสากลแล้ว เขานิยมดื่มช็อกโกแลตร้อนคู่กับอะไรกันบ้าง

จับคู่ช็อกโกแลตร้อน

จับคู่ช็อกโกแลตร้อน ขอบอกเลยว่าคุณควรจับคู่สิ่งที่เข้ากัน ที่ช่วยเสริมความอร่อยให้มากยิ่งขึ้น

จับคู่ช็อกโกแลตร้อน
  • กับอาหารที่มีเครื่องเทศ แนวคิดสำคัญที่ควรคำนึงถึงในการจับคู่เครื่องดื่มและอาหารก็คือ ความเข้ากัน ความเสริมเติมเต็มซึ่งกันและกัน ซึ่งช็อกโกแลตนั้นที่จริงแล้วเข้ากันกับเครื่องเทศเอามาก ๆ ซึ่งถ้าคุณกำลังมองหาเมนูคาวให้คาเฟ่ ลองเมนูประเภท ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น, ข้าวอบสมุนไพรโรสแมรี, ไก่อบ, ชินนามอนโรล, แอปเปิลครัมเบิ้ล ฯลฯ การเพิ่มเมนูเครื่องเทศลงไปชั่วให้มื้อเครื่องดื่มและอาหารมื้อนี้ลงตัวมากขึ้น ที่สำคัญเครื่องเทศยังกระตุ้นประสาทรับรส ทำให้ไม่เลื่อน รับประทานได้เยอะขึ้นด้วย เป็นส่วนผสมที่ดึงดูให้ลิ้มลอง
เฟรนช์ฟราย
  • กับอาหารรสเค็มจากเกลือ ไม่ใช่แค่อาการรสเค็มทั่วไป แต่จำไว้ว่าต้องเป็รรสเค็มที่มาจาก “เกลือ” เท่านั้น จึงจะเข้าคู่กับช็อกโกแลตร้อน ลองดูพวกอาหารว่างประเภททอด ได้แก่ ป๊อปคอร์น, เฟรนช์ฟราย, ถั่วคั่ว, อัลมอนด์คั่ หรือขนมปังรสเค็มอย่าง พายกรอบ, เพรทเซลรสเกลือ เป็นต้น ทั้งหมดนี้คือคู่หูที่เยี่ยมยอดสำหรับช็อกโกแลตร้อน กินเพลินๆ จิบเครื่องดื่มระหว่างอ่านหนังสือ เป็นบรรยากาศที่เหมาะสมดีต่อใจสำหรับสายคาเฟ่มากๆ เพราะอาหารรสเค็มนั้นจะตัดกับความหวานเข้มข้นของช็อกโกแลตร้อน และยังแก้เลี่ยนได้ด้วย
พายคาราเมล
  • กับขนมหวานจากคาราเมล สายหวานพลาดไม่ได้แล้วสำหรับการจับคู่เมนูแบบนี้ คงไม่มีใครปฏิเสธเลยว่าช็อกโกแลตกับคาราเมลถือเป็นคู่กิ่งทองใบหยกก็ว่าได้  เช่น ลูกอมคาราเมล พายคาราเมล ไอศกรีมคาราเมล คุ้กกี้คาราเมล ทาร์ตท็อฟฟี่นัท ท็อฟฟี่บาร์ชนิดต่างๆ เป็นต้น อาหารหวานเหล่านี้ช่วยเสริมรสชาติให้ช็อกโกแลตร้อนมีความหอมและนัวมากขึ้น ไม่ว่าใครได้ลองก็ต้องหลงรักแน่นอน คู่นี้เขาดีจริงๆ
เลมอนเมอแรงก์
  • กับผลไม้ตระกูลส้ม รสชาติเปรี้ยวอมหวานเข้ากันได้ดีกับรสหวานเจือขมของช็อกโกแลต ซึ่งผลไม้ตระกูลส้มไม่ว่าจะเป็นส้มสายพันธุ์ต่างๆ เลมอน เกรปฟุ้ต หรืออื่นๆ ก็เป็นตัวเลือกที่เข้ากันสุด ๆ เพราะผลไม้ตระกูลส้มเหล่านี้นอกจากจะตัดรส ทำให้ช็อกโกแลตไม่เลี่ยนแล้ว เมื่อเรารับประทานยังรู้สึกว่าได้กลิ่นสะอาด ทำให้เจริญอาหารมากขึ้น เอามาตัดแปลงเป็นเมนูขนมอย่าง เลมอนเมอแรงก์ ทาร์ตส้ม เค้กส้ม นำมาเคลือบดาร์กช็อกโกแลตก็ได้
โดนัท
  • กับกาแฟ กาแฟและช็อกโกแลตเป็นของคู่กันโดยธรรมชาติ มีหลายสูตรช็อกโกแลตร้อนซึ่งมักจะเติมกาแฟหรือเหล้ากลิ่นกาแฟลงไปตรงๆ เพื่อเพิ่มความเข้มข้นของช็อกโกแลต หรือจะทำเป็นขนมหวานจำพวกคุกกี้กาแฟ โดนัทกาแฟ วุ้นกาแฟ โอเปร่าเค้ก หรือเค้กกาแฟ ก็นับเป็นเมนูที่เข้ากันได้ดี

จะเห็นได้ว่าเครื่องเคียงและท็อปปิ้งเหล่านี้สามารถเสริมให้ช็อกโกแลตร้อนอร่อยมากยิ่งขึ้น สายคาเฟ่ หรือเป็นเจ้าของร้านคาเฟ่รู้แบบนี้แล้วก็ลองปรับไปใช้กันดู ไม่แน่ว่าคราวต่อไปลูกค้าของคุณอาจสั่งเมนูเหล่านี้เพิ่มจนขายดิบขายดีเลยก็ได้ 

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ ม้าฮ่อ อาหารว่างไทยโบราณหาทานยาก รสชาติถูกปากคนทุกวัย และทำง่ายมาก ๆ