ร้านเซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา ถือว่าเป็นร้านข้าวต้มปลาที่เปิดมานานกว่า 93 ปี มีการสืบทอดกิจการจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งเอกลักษณ์ของทางร้านจะอยู่ตรงที่มีการใช้สูตรลับเฉพาะในการทำข้าวต้ม แถมยังมีการใช้เตาถ่านในการต้มข้าวต้มจึงทำให้ได้รสชาติและกลิ่นหอมในแบบเฉพาะตัว

ร้านเซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา

ร้านเซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา ที่เอกลักษณ์ของทางร้านจะอยู่ตรงที่มีการใช้สูตรลับเฉพาะในการทำข้าวต้ม

                    การเดินทางเพื่อไปร้านข้าวต้มปลาเซี่ยงกี่สามารถเดินทางโดยนั่งรถไฟฟ้า MRT แล้วลงที่สถานีที่วัดมังกร จากนั้นให้เดินเท้าอีกประมาณ 400 เมตรก็จะพบกับซอยเจริญกรุง แล้วเดินเข้าซอยอีก 100 เมตร ก็จะพบร้านข้าวต้มเซี่ยงกี่ที่อยู่ทางด้านขวามือ สำหรับคนที่นำรถส่วนตัวมาให้ขับรถมาทางถนนเยาวราช แล้วเลี้ยวเข้าซอยเจริญกรุง 12 ก็จะพบหน้าร้านของข้าวต้มเซี่ยงกี่ที่อยู่ทางด้านขวามือ

เซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา

                    ส่วนบรรยากาศภายในร้านเซี่ยงกี่จะเป็นร้านติดกับริมถนน ตัวร้านก็เป็นตึกแถวแบบ 1 ห้อง โดยหน้าร้านจะมีบริเวณที่ไว้ใช้สำหรับทำข้าวต้มปลาตั้งอยู่ ทำให้เราได้เห็นกรรมวิธีในการทำข้าวต้มปลากันแบบสด ๆ พร้อมกับกินข้าวต้มหอม ๆ ชวนหิว ภายในร้านเซี่ยงกี่ยังมีโต๊ะที่เอาไว้สำหรับบริการลูกค้าประมาณ 6 – 7 โต๊ะ สามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 20 ที่

                    สำหรับเมนูแนะนำของทางร้านเซี่ยงกี่ก็จะมีข้าวต้มปลากะพงคำใหญ่ ๆ ชิ้นโต ๆ เนื้อมีขาวเนียน เข้าคู่กันกับรสชาติหอมหวานของน้ำซุปกระดูกหมู ที่มาพร้อมกับเนื้อปลาพอดีคำ โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว เมื่อนำเข้าปากแล้วนุ่มละมุนลิ้นสุด ๆ ไปเลย

ร้านเซี่ยงกี่

                    และเมนูแนะนำร้านเซี่ยงกี่เมนูที่สองก็คือข้าวต้มหอยนางรมที่มีการโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวหอม ๆ ขนาดของเนื้อหอยนางรมมีขนาดใหญ่ที่มีความสดแบบสุด ๆ แถมเนื้อหอยนางรมก็มีนุ่มละมุนลิ้นและมีความเข้ากับน้ำซุปของข้าวต้มนับว่าเป็นเมนูที่หาทานได้ยาก แต่รสชาติจัดเต็มแน่นอน

                    และจุดเด่นของร้านเซี่ยงกี่ข้าวต้มปลาก็คงอยู่ที่มีการคัดสรรวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ใช้การทำอาหารในแบบสดใหม่และสะอาดจึงทำให้มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค และที่สำคัญทางร้านยังมีความเอาใจใส่ในการของการบริการลูกค้าและมีการต้อนรับลูกค้าโดยใช้คำพูดที่อ่อนหวานและดูนอบน้อมกับลูกค้าทุกคนอีกด้วยค่ะ

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ ผัดผักสลัดน้ำ เมนูคนรักสุขภาพ ทั้งยังรสชาติอร่อย และไม่อ้วน!