ร้านเขียวไข่กา ร้านอาหารไทยในคอนเซ้ปอาหารไทยพื้นบ้าน วันนี้เรามารับประทานอาหารกันที่ร้านเขียวไข่กา ชื่อนี้มีที่มาจากสีของเครื่องปั้นดินเผาที่มีกรรมวิธีการทำที่พิเศษและพิถีพิถันจนได้เป็นสีเขียวไข่กาและเป็นที่มาของชื่อร้าน ร้านเขียวไข่กาที่เราไปรับประทานกันตั้งอยู่ในโครงการ One Nimman (เป็นโครงการที่ตั้งอยู่หัวถนนนิมมานเหมินต์ ตรงข้ามกับโรงแรมยูนิมมาน)

ร้านเขียวไข่กา

ร้านเขียวไข่กา ที่บอกเลยว่าหากคุณชอบรับประทานอาหารไทยพื้นบ้าน ต้องห้ามพลาดความอร่อยเด็ดขาด

บริเวณโซนกลางชั้น 1 ร้านดังกล่าวเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 22.00 น.  ลูกค้าสามารถสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 091 – 074 – 0498 เมื่อเราเข้าถึงตัวร้านก็เหมือนหลุดเข้าไปในโลกของเวทมนต์ด้วยการตกแต่งที่เต็มไปด้วยเรื่องราวแห่งโลกเวทมนต์ทั้งคบเพลิงไฟที่มีแสงไฟพริ้วไหวอยู่ในคบเพลิง กองหนังสือและเหล่าหนังสือที่ลอยได้ กงนกฮูกที่เป็นรูปประสาทหลังโตตั้งอยู่ที่มุมหนึ่งของร้าน

เมนูนำเสนอร้านเขียวไข่กา

รวมด้วยบันไดวนสีดำที่ช่วยมอบความคลาสิกให้กับตัวร้านผสานลงตัวกับความพื้นบ้านของไทยอย่างโคมไฟรูปปลาสานที่แหวกว่ายอยู่เต็มเพดาน ส่วนรอบด้านก็เป็นกระจกเหมือนเรานั่งอยู่ในเรือนกระจกที่สดชื่นอุดมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ถัดมาเราก็สั่งอาหารกัน โดยเมนูเด็ดที่เราขอแนะนำ คือ แกงชะพลูปู อาหารพื้นบ้านของไทยที่หารับประทานได้ยากยิ่งในปัจจุบัน เมื่อรับประทานคู่กับขนมจีนด้วยแล้ว ยิ่งอร่อยเพิ่มเป็น 2 เท่า แกงชะพลูปูของที่นี่น้ำแกงเข้มข้นในทุกคำ แถมกลิ่นหอมลงตัวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของใบชะพลู

เมนูเด็ดร้านเขียวไข่กา

สำหรับเมนูแนะนำถัดมา คือ แกงเป็ดย่างกับผลไม้ ที่เนื้อเป็ดนุ่มลิ้นไม่เหนียว แถมด้วยผลไม้และน้ำราดที่อร่อยลงตัวสมกับเป็นเมนูแนะนำของทางร้าน นอกจากนี้ทางร้านก็ยังมีเมนูปลาช่อนจำศีล ต้มยำปลาทู ผัดสะตอหมูสับกุ้ง และน้ำพริกที่จัดเสริฟ์มาเป็นกระเช้าน้ำพริก ซึ่งมีผักต้ม ไข่ต้มและแคปหมูเป็นเครื่องเคียงอีกด้วย ส่วนหน้าร้านก็มีมุมร้านกาแฟเล็ก ๆ ให้ลูกค้าได้มานั่งชิลกัน หากอยากรับประทานอาหารไทยรสชาติพื้นบ้านแท้ ๆ ร้านเขียวไข่กาก็เป็นอีกร้านทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับทุก ๆ ท่าน

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ อาหารหวาน ต่าง ๆ