เมนูข้าวกล่อง ที่ในยุคประหยัดที่จำเป็นต้องรัดเข็มขัดค่าใช้จ่ายในหลายๆ เรื่อง การทำอาหารไว้ทานเองเมื่อต้องออกไปทำงานหรือไปเรียนก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่ช่วยเซฟในเรื่องค่าใช้จ่ายได้ อีกทั้งการทำอาหารเองยังสามารถช่วยให้เราเลือกทานเพื่อสุขภาพได้ เพราะต้องไปหาซื้อวัตถุดิบในการทำเอง และยังต้องปรุงเองอีกด้วย เพราะอาหารนอกบ้านนั้น แม้จะสะดวก รวดเร็ว ทานง่าย แต่อาจไม่ได้คุณค่าทางสารอาหารครบถ้วนมากนัก ดังนั้น การทำข้าวกล่องแบบง่ายๆ แถมได้สุขภาพดีที่คุณเองก็สามารถทำได้ ไม่ยุ่งยากที่เราจะมาแนะนำนั้น คุณสามารถลองนำไปใช้ได้จริง มีดังนี้

เมนูข้าวกล่อง

แนะนำ 5 เมนูข้าวกล่อง ที่มีแต่ประโยชน์ทางโภชนาการสูง สำหรับคนรักสุขภาพ

1.ข้าวไรซ์เบอรี่ น้ำพริกอ่อง ผักต้ม ข้าวไรซ์เบอรี่นั้นเป็นข้าวที่ผ่านการคัดสีน้อย ทำให้ได้คุณค่าทางอาหารสูง น้ำพริกอ่องแม้จะให้พลังงานไม่มาก แต่มีประโยชน์ทางโภชนาการสูง สามารถทำไว้แล้วแช่เย็น พอถึงวันที่จะทานก็ค่อยนำออกมาอุ่นได้ แนะนำให้ทานคู่กับผักต้ม ดีกว่าผักสด เพราะจะทำให้วางใจได้ในเรื่องความสะอาดปลอดภัย แม้ว่าจะเสียคุณค่าทางอาหารไปเล็กน้อย แต่ก็ยังมีประโยชน์มากอยู่ดี

เมนูข้าวกล่อง

2. รวมมิตรแซนวิชสารพัดไส้ แซนวิชเป็นเมนูอาหารที่ทำงาน และประหยัดเวลามากที่สุด อีกทั้งยังสามารถเลือกทานตามไส้ที่ชอบได้ไม่ว่าจะเป็นไข่ต้ม ทูน่าในน้ำแร่ แฮมชีส เพิ่มมะเขือเทศ หัวหอม ผักสลัดจะยิ่งช่วยให้ได้รับสารอาหารครบถ้วนครบ 5 หมู่ เพียงแต่เลือกขนมปังโฮลวีตแทนขนมปังขาวจะดีกว่า เพราะผ่านการขัดสีมาน้อยกว่า ทำให้ได้คุณค่าทางอาหารมากกว่าด้วย

เมนูข้าวกล่อง

3. ข้าวกล้อง ลาบปลาทู เมนูทำง่าย ได้คุณค่าทางอาหารไม่แพ้กัน หาซื้อผงรสลาบสำเร็จรูปแบบง่ายๆ อาจมีปรุงเพิ่มมะนาว น้ำปลา พริก ตามใจชอบ บวกกับปลาทูต้มแกะเอาแต่เนื้อ คลุกเคล้ากันทานกับใบสาระแหน่สดยิ่งอร่อยเลิศไปอีก หรืออยากเพิ่มตะไคร้ซอยเล็กน้อยก็ได้

ข้าวกล้อง ลาบปลาทู

4. สุกี้รวมมิตร แบบคลีนก็ได้ ไม่คลีนก็ดี ทำง่ายที่สุด โดยคุณสามารถทำเป็นสุกี้แห้งผัดไว้ แยกกับน้ำซุป หรือเป็นสุกี้น้ำก็ได้ โดยหลักมีผักบุ้ง เห็ด กะหล่ำ แครอท ลวกให้สุกตามใจชอบ เพิ่มเนื้อหมู ไก่ หรือกุ้งพอประมาณควรต้มใส่เกลือให้มีรสเล็กน้อย แยกส่วนที่เป็นน้ำจิ้ม หาที่สูตรโซเดียมต่ำดีที่สุด

สุกี้รวมมิตร แบบคลีนก็ได้ ไม่คลีนก็ดี

5. ไข่ยัดไส้ แน่นอนว่าคุณอาจทานตามร้านอาหารนอกบ้านได้ไม่ยาก แต่ไข่ยัดไส้ที่ทำเองนั้น จะได้สไตล์ความเป็นคุณมากกว่าสั่งกินที่ร้าน โดยคุณสามารถเลือกเครื่องที่ชอบได้ ไม่ว่าจะเป็นหมูสับ กุ้งสับ เห็ดหอม หมูยอ มะเขือเทศ หัวหอม ต้นหอม ทานกับข้าวหุงร้อนๆ ยิ่งทำให้อร่อยและมีคุณค่าทางอาหารมากขึ้นไปอีก ทานคู่กับแตงกวายิ่งสดชื่นด้วย

ไข่ยัดไส้

            จริงๆ แล้วยังมีอีกหลายเมนูที่คุณสามารถทำเองได้ง่าย แต่ 5 ไอเดียเมนูสำหรับทำข้าวกล่องนี้นอกจากจะทำง่าย ประหยัดเวลาแล้ว ยังเป็นเมนูยอดนิยมที่มีคุณค่าทางอาหารสูงอีกด้วย หรือถ้าคุณมีเมนูในดวงใจอยู่ก็ลองนำมาทำกันดูได้เลย ทั้งช่วยประหยัดและมีกิจกรรมยามว่างด้วย

ที่มาบทความ https://women.trueid.net/detail/XlZyaNnbVVp0

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ อาหารหวาน ต่างๆ