อาหารจากกล้วยน้ำว้า กล้วยน้ำว้าก็เป็นอีกอาหารที่สามารถนำมาทำเป็นของหวานได้และอร่อยเป็นขวัญใจของชาวสายหวานทุก ๆ คน วันนี้อยากที่จะมาแนะนำ แนะนำ 3 เมนูอาหารว่างแนวของหวาน ที่ทำจากกล้วยน้ำว้าที่บอกเลยว่าถูกใจคนชอบทานของหวานมาก ๆ แน่นอน

อาหารจากกล้วยน้ำว้า

แนะนำ 3 เมนู อาหารจากกล้วยน้ำว้า ที่ได้ทั้งประโยชน์และความอร่อย

เมนูแรกที่อยากจะมาแนะนำ คือ กล้วยบวชพระ  เป็นอีกอาหารหวาน สิ่งที่ต้องเตรียม คือ กล้วยน้ำว้า ฟักทอง กะทิกล่อง น้ำตาลมะพร้าว เกลือ วิธีทำ ทำการนำฟักทองไปนึ่ง นำกล้วยไปต้มเพื่อให้หายฝาด จากนั้นใส่กะทิลงหม้อ ปรุงรสชาติด้วยน้ำตาลและเกลือ นำกล้วยลงไปต้มและฟักทองที่เราไปนึงและปั่น ใส่ลงไป จากนั้นต้มไฟอ่อน ไม่นานก็พร้อมทาน

กล้วยบวชพระ

เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ กล้วยปิ้งราดซอสมะพร้าวอ่อน เป็นอีกของหวานสุดน่าทาน สิ่งที่ต้องเตรียม กล้วยน้ำว้า ใบเตย เนื้อมะพร้าว หัวกะทิ เกลือ น้ำตาลทรายแดง น้ำตาลปี๊บ น้ำตาลทรายขาว วิธีทำ นำน้ำตาลปี๊บ น้ำตาลทรายขาว น้ำตาลทรายแดง ไปเคี่ยวไฟอ่อน ตัดรสชาติด้วยเกลือ ใส่หัวกระทิ คนให้เข้ากัน จากนั้นใส่ใบเตยลงไปเคี่ยวด้วย เพิ่มความหอม  นำเนื้อมะพร้าวใส่ลงไป นำมาราดกล้วยน้ำว้าของเราที่ไปปิ้งมาเรียบร้อยพร้อมทาน

กล้วยปิ้งราดซอสมะพร้าวอ่อน

เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ กล้วยน้ำว้าคลุกมะพร้าว เป็นอีกเมนูอาหารว่างแนวหนาว ๆ ที่ทำง่ายแบบสุด ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม คือ กล้วยน้ำว้า มะพร้าวขูด วิธีทำ นำมะพร้าวมาขูดและคั่วให้เหลือกรอบ จากนั้นทำการหั่นกล้วยน้ำว้าเป็นชิ้นพอดีคำ และคลุกคล้ากับมะพร้าวที่เรานำไปคั่วแล้ว

กล้วยน้ำว้าคลุกมะพร้าว

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารว่างแนวของหวานที่ต้องบอกเลยว่าอร่อยและเป็นเมนูอาหารหวาน ๆ ให้เราได้เติมพลังระหว่างวัน น่าสนใจสุด ๆ

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ อาหารคาว ต่างๆ