ฮาจิบังราเมน สำหรับวันนี้เรามาพาเพื่อนๆ ไปลิ้มลองรสบะหมี่ ณ ร้านดังในห้างชั้นนำ อย่างร้านฮาจิบังราเมงที่มีสัญลักษณ์เป็นนารูโตะสีขาวที่มีรูปเลขแปดสีชมพูเสริฟ์มาในบะหมี่ทุกจาน โดยนารูโตะนี้ทางร้านก็มีความหมายอธิบายไว้ถึง 2 ความหมาย ความหมายแรก คือ เลขแปดตามศาสตร์ของชาวจีนก็หมายถึงความมั่นคั่งร่ำรวย

ฮาจิบังราเมน

ฮาจิบังราเมน บะหมี่เลขแปดตามศาสตร์ของชาวจีนก็หมายถึงความมั่นคั่งร่ำรวย

ก็เปรียบเหมือนเมื่อเรารับประทานบะหมี่ที่ร้านฮาจิบังราเมงนี้แล้วก็จะร่ำรวยไปด้วย ส่วนความหมายที่สองก็คือ อินฟินิตี้ หรือ การไม่มีที่สิ้นสุด เหมือนเส้นบะหมี่ที่ยืดยาว เปรียบดั่งสุขภาพของผู้มารับประทานที่ร้านฮาจิบังราเมงที่มารับประทานแล้วสุขภาพก็จะดีแบบไม่มีที่สิ้นสุด แค่ความหมายก็สัญลักษณ์นารูโตะก็เลิศแล้ว โดยสาขาที่เรามารับประทานกันในวันนี้ คือ สาขาเมเจอร์ปิ่นเกล้า ตัวร้านตั้งอยู่ที่ชั้นหนึ่ง บริเวณบันไดเลื่อน อยู่ระหว่างร้านคาเฟ่อะเมซอนและร้านยาโยอิ

สำหรับวันนี้เราสั่ง 2 เมนูด้วยกัน คือ เมนูเรเมน ราคาอยู่ที่ 98 บาท เรเมนเป็นเมนูบะหมี่เย็นของทางร้าน หากอากาศร้อนๆ แล้วได้รับประทานเมนูนี้จะอร่อยและหายร้อนกันเลยทีเดียว โดยเมนูเรเมนจะมีบะหมี่สีเหลืองเสริฟ์มากลางจานและมีท๊อปปิ้งด้านบนเป็นกุ้ง 2 ตัวแบบแกะเปลือกมาแล้ว ทำให้ง่ายและสะดวกต่อการรับประทาน

ฮาจิบัง

รวมด้วยเบคอน หมูสามชั้น แตงกวา ไข่ 1 ฟอง ขิงดอง และมีมายองเนสให้ปรุงรสสำหรับผู้ที่ต้องการรสชาติออกเปรี้ยวหน่อย สำหรับน้ำซุปของเมนูเรเมนเป็นรสชาติเปรี้ยวอมหวาน หอมน้ำซุปอร่อยลงตัว ถัดมาที่เมนูฮาจังเมน สำหรับเมนูนี้เราสั่งมาเป็นเซตราคา 155 บาท ในเซตนอกจากฮาจังเมนก็มีเกี๊ยวซ่าและน้ำโค้กให้อีกด้วย เมนูฮาจังเมนเป็นเมนูร้อนที่มีน้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้นมีกลิ่นหอมชวนรับประทาน มีท๊อปปิ้งเป็นสาหร่าย หมูสามชั้น หน่อไม้ดอง และที่ขาดไม่ได้เลยคือนารูโตะเลขแปด

เมนูนี้จัดว่าเป็นรสชาติดั้งเดิมของร้านฮาจิบังราเมงเลยก็ว่าได้ ถัดมาที่เมนูออเดริฟ์ที่เสริฟ์มาพร้อมกันในชุด นั่นคือ เกี๊ยวซ่า เกี๊ยวซ่าของที่นี่เกี๊ยวด้านนอกจะไม่กรอบมากนัก ส่วนไส้ด้านในก็เป็นเนื้อหมูปรุงรสกลมกล่อมลงตัว ร้านฮาจิบังราเมงมักมีโปรโมชั่นให้ได้เลือกรับประทาน อย่างโปรโมชั่นที่มีทุกปีเลย คือ โปรโมชั่นวันที่ 8 เดือน 8 ทุกเมนูราคา 88 บาท หากเพื่อนๆ อยากรับประทานโปรโมชั่นนี้คงต้องรอกันอีกทีปีหน้า

แต่หากอ่านบทความจบแล้วอยากไปลิ้มลองรสกันก็สามารถใช้บัตรสมาชิกลดกันได้เลยสำหรับวันนี้เรามาพาเพื่อนๆ ไปลิ้มลองรสบะหมี่ ณ ร้านดังในห้างชั้นนำ อย่างร้านฮาจิบังราเมงที่มีสัญลักษณ์เป็นนารูโตะสีขาวที่มีรูปเลขแปดสีชมพูเสริฟ์มาในบะหมี่ทุกจาน โดยนารูโตะนี้ทางร้านก็มีความหมายอธิบายไว้ถึง 2 ความหมาย ความหมายแรก คือ เลขแปดตามศาสตร์ของชาวจีนก็หมายถึงความมั่นคั่งร่ำรวย ก็เปรียบเหมือนเมื่อเรารับประทานบะหมี่ที่ร้านฮาจิบังราเมงนี้แล้วก็จะร่ำรวยไปด้วย

ราเมน

ส่วนความหมายที่สองก็คือ อินฟินิตี้ หรือ การไม่มีที่สิ้นสุด เหมือนเส้นบะหมี่ที่ยืดยาว เปรียบดั่งสุขภาพของผู้มารับประทานที่ร้านฮาจิบังราเมงที่มารับประทานแล้วสุขภาพก็จะดีแบบไม่มีที่สิ้นสุด แค่ความหมายก็สัญลักษณ์นารูโตะก็เลิศแล้ว โดยสาขาที่เรามารับประทานกันในวันนี้ คือ สาขาเมเจอร์ปิ่นเกล้า ตัวร้านตั้งอยู่ที่ชั้นหนึ่ง บริเวณบันไดเลื่อน อยู่ระหว่างร้านคาเฟ่อะเมซอนและร้านยาโยอิ สำหรับวันนี้เราสั่ง 2 เมนูด้วยกัน คือ เมนูเรเมน ราคาอยู่ที่ 98 บาท เรเมนเป็นเมนูบะหมี่เย็นของทางร้าน หากอากาศร้อนๆ แล้วได้รับประทานเมนูนี้จะอร่อยและหายร้อนกันเลยทีเดียว โดยเมนูเรเมนจะมีบะหมี่สีเหลืองเสริฟ์มากลางจานและมีท๊อปปิ้งด้านบนเป็นกุ้ง 2 ตัวแบบแกะเปลือกมาแล้ว ทำให้ง่ายและสะดวกต่อการรับประทาน รวมด้วยเบคอน หมูสามชั้น แตงกวา ไข่ 1 ฟอง ขิงดอง และมีมายองเนสให้ปรุงรสสำหรับผู้ที่ต้องการรสชาติออกเปรี้ยวหน่อย

สำหรับน้ำซุปของเมนูเรเมนเป็นรสชาติเปรี้ยวอมหวาน หอมน้ำซุปอร่อยลงตัว ถัดมาที่เมนูฮาจังเมน สำหรับเมนูนี้เราสั่งมาเป็นเซตราคา 155 บาท ในเซตนอกจากฮาจังเมนก็มีเกี๊ยวซ่าและน้ำโค้กให้อีกด้วย เมนูฮาจังเมนเป็นเมนูร้อนที่มีน้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้นมีกลิ่นหอมชวนรับประทาน มีท๊อปปิ้งเป็นสาหร่าย หมูสามชั้น หน่อไม้ดอง และที่ขาดไม่ได้เลยคือนารูโตะเลขแปด เมนูนี้จัดว่าเป็นรสชาติดั้งเดิมของร้านฮาจิบังราเมงเลยก็ว่าได้ ถัดมาที่เมนูออเดริฟ์ที่เสริฟ์มาพร้อมกันในชุด นั่นคือ เกี๊ยวซ่า เกี๊ยวซ่าของที่นี่เกี๊ยวด้านนอกจะไม่กรอบมากนัก ส่วนไส้ด้านในก็เป็นเนื้อหมูปรุงรสกลมกล่อมลงตัว

ร้านฮาจิบังราเมงมักมีโปรโมชั่นให้ได้เลือกรับประทาน อย่างโปรโมชั่นที่มีทุกปีเลย คือ โปรโมชั่นวันที่ 8 เดือน 8 ทุกเมนูราคา 88 บาท หากเพื่อนๆ อยากรับประทานโปรโมชั่นนี้คงต้องรอกันอีกทีปีหน้า แต่หากอ่านบทความจบแล้วอยากไปลิ้มลองรสกันก็สามารถใช้บัตรสมาชิกลดกันได้เลย

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และ อาหารสุขภาพ ขั้นตอนในการทำ ต่างๆ