ใบโหระพา ก็เป็นอีกอาหารที่มีรสชาติเฉพาะตัวมาก ๆ ต้องบอกเลยว่ามีรสชาติและกลิ่นที่มีความเฉพาะตัวต้องบอกเลยว่าห้ามพลาดมาก ๆ จริง ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากโหระพา ที่บอกเลยว่ามีกลิ่นเฉพาะตัวอร่อย และสามารถทำทานที่บ้านแบบง่ายมาก ๆ

ใบโหระพา

แนะนำ 3 เมนู ที่ทำจาก ใบโหระพา แสนอร่อยและไม่เหมือนใคร แถมยังมีกลิ่นหอมอีกด้วย

ผัดมะเขือยาวใบโหระพา

เมนูอาหารจากโหระพาที่บอกเลยว่าอร่อยและไม่เหมือนใคร ทำทานที่บ้านได้แบบง่าย ๆ เมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ผัดมะเขือยาวโหระพา สิ่งที่ต้องเตรียม คือ มะเขือยาว พริก น้ำมัน เนื้อหมู เครื่องปรุงรสชาติต่าง ๆ โหระพา วิธีการทำคือการผัดส่วนผสมที่เตรียมให้เข้ากัน จากนั้นทำการปรุงรสชาติตามความชอบ เรียบร้อยพร้อมทานกับข้าวสวยร้อน ๆ

ผัดหมี่ใบโหระพา

เมนูอาหารจากโหระพาที่บอกเลยว่าอร่อยและไม่เหมือนใคร ทำทานที่บ้านได้แบบง่าย ๆ เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ บะหมี่ผัดน้ำพริกเผาโหระพา เป็นอีกเมนูที่มีความน่าสนใจมาก ๆ สิ่งที่ต้องเตรียมเครื่องปรุงรสชาติ เนื้อหมู เส้นบะหมี่ที่ทำการลวกมาเรียบร้อยแล้ว ใบดหระพา กระเทียมเพิ่มความหอม วิธีทำก็ง่ายมาก ๆ ผัดส่วนผสมที่เตรียมทุกอย่างให้มีความเข้ากัน จากนั้นทำการน้ำเส้มบะหมี่ลงไปผัดให้มีความหอม ปิดท้ายด้วยการนำให้โหระพาลงไปผัด เรียบร้อยพร้อมทาน

ห่อหมกใบโหระพา

เมนูอาหารจากโหระพาที่บอกเลยว่าอร่อยและไม่เหมือนใคร ทำทานที่บ้านได้แบบง่าย ๆ เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ห่อหมกปลาอินทรี สิ่งที่ต้องเตรีมคือ เนื้อปลา กะทิ พริกแกงแดง ไข่ ใบโหระพา ใบมะกรูด น้ำปลา พริก แป้งข้าวเจ้า วิธีทำก็สุดแสนจะง่ายมาก ๆ น้ำส่วนผสมที่เตรียมทำการคลุกเคล้าให้มีความเข้ากันจากนั้นทำการนำใส่แม่พิมพ์เรียบร้อยแล้วเอาไปนึ่ง จนสุก ก็เสร็จพร้อมทาน

          ทั้งหมดก็เป็นเมนุอาหารที่บอกเลยว่าน่าทานมาก ๆ จากใบโหระพาเป็นส่วนผสมรับรองว่าอร่อยและถูกใจมาก ๆ ใครที่ทำอาหารทานเอาที่บ้านแบบฟิน ๆ ไม่ควรพลาด

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคเด็ด ต่างๆ