เมนูอาหาร ที่ปัจจุบันเทรนด์สุขภาพมาแรงแซงทางโค้งจริงๆ  ซึ่งคนเราถ้าอยากมีหุ่นดี  รูปร่างเฟิร์มก็คงนึกถึงการออกกำลังกายเพื่อให้รูปร่างเป็นที่น่าพอใจ  แต่จะว่าไปนอกจากออกกำลังกายเพื่อกระตุ้นการเผาผลาญแล้ว  เราก็ยังต้องเสริมตัวช่วยโดยเฉพาะเรื่องคุมอาหาร  ในบทความนี้จะกล่าวถึงเรื่องเมนูอาหารสำหรับคนที่ต้องการคุมน้ำหนัก  ที่มีแคลอรีต่ำ  หาซื้อง่ายตามท้องตลาดทั่วๆ  ไปโดยที่ไม่ต้องคิดว่า อยากกินคลีน  แคลอรีต่ำ  ต้องราคาแพงเสมอไป  เมนูที่ราคาถูกแต่ไม่มีใครพูดถึงกันมันก็มีนะเออ  ซึ่งจะยกตัวอย่างเมนูอาหารทั้ง 3 เมนูให้ได้รู้จักกัน

3 เมนูอาหาร ที่เราจะมานำเสนอสำหรับเทรนด์คนรักสุขภาพที่ตอนนี้กำลังมาแรง !

เมนูอาหาร
  • ลาบไก่ แน่นอนว่าเป็นเมนูอาหารที่ใครๆ ก็บอกว่าลาภปากหนักหนา  แต่ไม่มีใครรู้เลยว่า  คนที่ต้องการคุมน้ำหนักสามารถทานได้  เพราะว่ามีแคลอรีต่ำ  โปรตีนสูง  หาซื้อในท้องตลาด  หรือหาวัตถุดิบมาทำกินที่บ้านง่าย
    มากเลยล่ะ  ลาบไก่  1 จาน  ปริมาณ 150 กรัม  ให้พลังงาน  230  แคลอรี  นอกจากเสริมข้าวสวยร้อนๆ สักจานทานคู่กันโดยมีผักสดควบคู่แล้ว  ยังสามารถเป็นเมนูแคลอรีต่ำที่คุมน้ำหนักที่เหมาะสำหรับคนไม่มีเวลาหรือต้องการเมนูอาหารจานด่วนได้ดี (ขอแค่อย่าหนักโซเดียมเกิน  2,000 มิลลิกรัมก็พอ)
เมนูอาหาร
  • ต้มจับฉ่าย เป็นเมนูอาหารที่ใครๆ มองข้ามพอสมควร  เนื่องจากไม่ค่อยเป็นอาหารหรูๆ มีราคา  แต่ความไม่มีราคานี่แหล่ะมีคุณค่าทางอาหารสูง  ต้มจับฉ่ายต้องบอกตรงๆ ว่าสามารถเป็นต้มจับฉ่ายปกติแบบใส่เนื้อสัตว์  และทำแบบ  Vegetarian Food ได้โดยใช้โปรตีนเกษตรได้เช่นกัน  เหตุที่จัดอยู่ในเมนูอาหารแคลอรีต่ำก็เพราะมี
    ผักเยอะมาก  นอกจากให้ใยอาหารแล้ว  ในต้มจับฉ่าย 1 ชาม  มีปริมาณ 250 กรัม  ให้พลังงาน 165  แคลอรี  ใครที่มีงบจำกัด  ไม่มีเงินซื้อทีละเยอะๆ สามารถกินได้แบบราคาประหยัดได้เลยล่ะ
เมนูอาหาร
  • แกงจืดเต้าหู้หมูสับ จัดเป็นเมนูอาหารสายคลีนยอดนิยมในกลุ่มคนรักสุขภาพที่ใคร ๆ ก็หาซื้อง่าย  แคลอรีต่ำยอดนิยมที่สุด  เนื่องด้วยคุณค่าสารอาหารครบถ้วน  ควบคุมแคลอรีง่ายโดยไม่ต้องอดเลย  อีกทั้งเหมาะสำหรับทานได้ทุกเพศทุกวัย  คนที่ออกกำลังกายสม่ำเสมอ  นักกีฬาในประเภทกีฬาที่ต้องควบคุมน้ำหนักตัว  และในผู้ป่วยพักฟื้นอีกด้วย  ในแกงจืดเต้าหู้หมูสับ 1 ชาม ปริมาณ  250  กรัม ให้พลังงาน  199  แคลอรี  ซึ่งถือว่าเป็นเมนูอาหารที่ควรมี  นอกจากหาซื้อง่ายตามท้องตลาด  ทำกินเองก็สะดวกด้วยเช่นกัน

สำหรับใครที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเองหรือพิถีพิถันในเรื่องการกินนัก  สามารถหาซื้อได้ตามเมนูที่ได้กล่าวข้างต้นได้เลย  ทั้งนี้การเลือกทานอาหารที่มีแคลอรีต่ำ  การควบคุมน้ำหนัก  และการออกกำลังกายไม่ใช่เพียงแค่ให้มีสุขภาพดี  ติดเทรนด์ตามกระแสนั้น  แต่ควรเพิ่มความสม่ำเสมอในการดูแลตัวเอง  รับประทานอาหารอย่างมีความสุข  และลดน้ำหนักแบบไม่หักดิบตัวเองอีกด้วย

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคเด็ด ต่างๆ