อาหารคลีน  หลังจากที่เราออกกำลังกายมาอย่างหนัก อาหารคลีนก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีต่อใจเหลือเกิน ก็กว่าจะเบิร์นได้สัก 100 กิโลแคลลอรี่ก็วิ่งกันจนเหนื่อยหอบ แต่เวลากินกลับเข้าไปนี่เท่ากับแมวดมก็เกินแล้ว ถ้าคิดว่าจะฟิตหุ่นพร้อมดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง ก็คงต้องหวังพึ่งอาหารแคลอรี่ต่ำนี่แหละดีที่สุด แต่สิ่งหนึ่งที่ขัดใจคนชอบกินอย่างมากก็คือ ทำไมเมนูคลีนๆ จะต้องมีแต่อกไก่และอกไก่ เนื้อแห้งๆ ไร้ไขมันที่ทำให้อร่อยได้ยากพอสมควร ขืนต้องกินแบบนี้ทุกวันคงห่อเหี่ยวน่าดู

อาหารคลีน ที่ไม่ต้องกินอกไก่ก็ได้

อาหารคลีน 1

                วางอกไก่ไว้ในตู้เย็นก่อนดีไหม ลองเนื้อประเภทอื่นที่จัดอยู่ในกลุ่มอาหารคลีนด้วยเหมือนกัน อย่างเช่นกุ้งและปลา สองอย่างนี้นำมาปรุงอาหารได้หลายอย่างทีเดียว แล้วก็ให้รสชาติที่ดีกว่าอกไก่เยอะ แต่จะต้องเลือกประเภทของกุ้งและปลา กับเลือกวิธีการปรุงกันสักนิดนึง ซึ่งครั้งนี้เราก็มีเมนูง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้จากกุ้งและปลามาฝากกัน

อาหารคลีน 3

                กุ้งผัดขิง เมนูอาหารคลีนจานแรก เด็ดทั้งรส เด็ดทั้งเนื้อสัมผัส แถมยังได้ประโยชน์จากสมุนไพรอีกด้วย เริ่มต้นด้วยการปอกเปลือกกุ้งแล้วนำไปลอกให้พอสะดุ้ง หั่นขิงตามชอบ จะเป็นฝอยหรือเป็นแว่นก็ได้ทั้งนั้น แต่ต้องหั่นให้บางเข้าไว้ ตั้งกระทะใส่กระเทียมสับ เจียวจนเหลืองหอม แล้วใส่ขิงลงไปก่อน ผัดจนสุกดีค่อยตามด้วยกุ้งลงไป ปรุงรสอย่าให้เค็มมากนัก ทานกับข้าวกล้องหรือเส้นบุกก็เข้ากันได้ดี

อาหารคลีน 2

            ปลานึ่งรวมผัก เมนูอาหารคลีนที่อิ่มท้องได้โดยไม่ต้องทานแป้ง เพียงแค่เลือกปลาที่ชอบ จะหั่นเป็นแว่น หรือจะนึ่งทั้งตัวเลยก็ได้ แต่ปลาที่เลือกให้เน้นพันธุ์ที่มีมันน้อยสักหน่อย นำมาล้างเกลือดับคาว แล้วใส่ลงถาดรอนึ่ง ใส่ผักที่ชอบได้เต็มที่ จะเป็นเห็ดฟาง เห็ดหูหนู ผักกาดขาว ได้ทั้งนั้น แต่อย่าลืมใส่ขิงซอยลงไปด้วย ปรุงน้ำอย่าให้เค็มมาก ใช้เวลานึ่งประมาณ 20 นาทีก็พร้อมทานได้แล้ว

รวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคการทำอาหาร ความรู้เกี่ยวกับอาหาร ต่างๆ