สาวกสายหวานเชิญทางนี้เลยจ้าาา กับ5 ขนมหวานไทย ที่คุณต้องลอง ขนมหวานของไทยเป็นที่ขึ้นชื่อมากๆในเรื่องของความประณีต ขั้นตอนการทำที่ซับซ้อนและละเมียดละไมสุดๆ อีกทั้งขนมไทยยังมีชื่อเรียกที่ไพเราะมากๆเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น จ่ามงกุฏ ไข่หงส์ ขนมดอกปุยฝ้ายและต่างๆอีกมากมาย แค่ชื่อก็น่าทานแล้วใช่มั้ยคะ ซึ่งกว่าที่เราจะได้ทานขนมหวานไทยแต่ละอย่างนั้นต้องผ่านขั้นตอนต่างๆมากมาย รายละเอียดยิบย่อยต่างๆ ดังนั้นพวกเราจึงโชคดีมากๆเลยที่ได้เกิดเป็นคนไทยและได้กินขนมไทย เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่า5 ขนมหวานไทย ที่คุณต้องลองมีขนมไทยอะไรกันบ้างไปดูกันเลยยย

ขนมหวานไทย ที่ลองแล้วคุณจะติดใจ

ขนมหวานไทย 1

1.ฝอยทอง

เพื่อนๆหลายคนน่าจะคุ้นเคยกับชื่อนี้กันใช่มั้ยคะ ฝอยทองเป็นขนมไทยที่หากินได้ง่ายและยังเป็นที่นิยมมากๆด้วย ฝอยทองจะเป็นขนมเส้นๆที่ทำจากไข่แดงและน้ำตาลซึ่งกินเข้าไปแล้วจะให้ความหวานที่ลงตัวมากๆ ฝอยทองยังนิยมนำไปใส่บาตรอีกด้วย หาทานง่ายขนาดนี้แล้วต้องไปลองหาทานกันนะคะ

ขนมหวานไทย 3

2.บัวลอย

บัวลอยเจ้าเพื่อนยากทำไมมาจากกันเร็วเกินไป อ่าวไม่ใช่อันนี้บัวลอยที่เป็นของหวานนะคะ สำหรับบัวลอยจะเป็นน้ำกะทิกับบัวลอยที่ทำจากแป้งข้าวเหนียวผสมกับแป้งมันกินคู่กันกันบางที่อาจใส่ไข่ลงไปด้วย เมื่อได้ทานบัวลอยแล้วจะรู้สึกได้เติมความหวานให้ร่างกายที่ดีสุดๆไปเลย

3.ข้าวต้มมัด

สำหรับข้าวต้มมัดจะเป็นการผัดข้าวเหนียวกับกะทิและจะห่อด้วยใบตอง มีทั้งแบบใส่ถั่วและไม่ใส่ถั่วแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยค่ะ เพื่อนๆคนไหนที่อยากทานอะไรที่อิ่มท้องและเติมความหวานให้กับร่างกายต้องข้าวต้มมัดเลยค่ะ

4.ขนมชั้น

เชื่อว่าจะเป็นขนมที่เด็กๆหลายคนอาจจะชอบนะคะเพราะขนมชั้นจะมีสีสันสดใสและให้รสชาติหวานทำให้ทานได้ง่าย ที่ชื่อว่าขนมชั้นเพราะเป็นการว่าขนมแผ่นสีๆทับกันทีละชั้น เป็นชั้นๆสลับสีไปมาจึงดูน่าทานมากๆเลย

ขนมหวานไทย 2

5.ข้าวเหนียวมะม่วง

มาถึงขนมหวานไทยอย่างสุดท้ายของเรากันค่ะ เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของขนมหวานไทยเลยก็ว่าได้เพราะเป็นความลงตัวของมะม่วงสุก ข้าวเหนียวมูลและน้ำกะทิ เป็นอะไรที่อร่อยสุดๆ เพื่อนหลายคนก็อาจจะเคยลองทานแล้วแต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองทาน บอกได้เลยว่าชีวิตนี้ต้องไปหามาทานเลยนะคะ ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

ขนมหวานไทยที่เราได้พูดถึงไปแล้วข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เพื่อนๆต้องลองหาทานกันนะคะ เพราะยังมีขนมหวานไทยอีกมากมายเลยที่อร่อยและควรลองหาทานไม่แพ้กัน เกิดเป็นคนไทยแล้วควรที่จะได้ลองทานขนมไทยทุกๆอย่างไปเลยจริงมั้ยหล่ะคะ สุดท้ายนี้อยากฝากให้ทานของหวานกันแต่พอดีนะคะเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

รวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคการทำอาหาร อาหารสุขภาพ ต่างๆ