ว่าด้วยเรื่องไข่ ๆ ก็ถือว่า ก็ถือว่าเป็นอาหารที่มีแคเลอรี่น้อยและยังสามารถให้พลังงานในการใช้ชีวิตของเราได้แบบเต็ม ๆ ซึ่งยิ่งเป็นไข่ต้มยิ่งเป็นอาหารที่ดีและมีคุณค่าต่อร่างกายมาก ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ  3 เมนู อาหารจากไข่ต้ม ที่บอกเลยว่าจากเมนูธรรมดาให้มีความสนใจและน่าทานมากขึ้น ทำทานที่บ้านได้แบบง่ายมาก ๆ

รีวิวเมนู อาหารจากไข่ต้ม น่าทานมากขึ้น

อาหารจากไข่ต้ม 1

เมนูอาหารแนวไข่ต้มที่ให้พลังงานและทำง่าย สามารถทำทานที่บ้านได้แบบง่ายสุด ๆ เมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ไข่ต้มทรงเครื่อง สิ่งที่ต้องเตรียม เบคอน ไข่ต้น มายิงเนส ต้นหอมซอย มัสตาร์ด เกลือป่น วิธีทำ ทอดเบคอนให้มีสีสันที่น่าทาน ตักไข่แดงออกจากนั้นทำการใส่ส่วนผสมที่เราเตรียมไว้ผสมให้มีความเข้ากัน เรียบร้อยแล้วนำไปที่ผสมกลับไปใส่กับไข่ขาว โรยพริกไทยก็พร้อมทานแล้ว บอกเลยว่าเป็นเมนูอาหารง่าย ๆ

อาหารจากไข่ต้ม 2

อาหารจากไข่ต้มที่ให้พลังงานและทำง่าย สามารถทำทานที่บ้านได้แบบง่ายสุด ๆ เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ยำไข่ต้ม เมนูอาหารสุดอร่อยที่สามารถทานได้แบบง่ายมาก ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ไข่ หอมใหญ่ พริก น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาลทราย มะเขือเทศ ขึ้นฉ่ายหั่นเป็นท่อน วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วใส่ไข่ต้มลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากันเป็นเรียบร้อยพร้อมทาน

เมนูอาหารแนวไข่ต้มที่ให้พลังงานและทำง่าย สามารถทำทานที่บ้านได้แบบง่ายสุด ๆ เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ไข่ต้มยางมะตูม เป็นเมนูอาหารที่ง่ายมาก แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าต้มให้มีความเป็นยางมะตูม สิ่งที่ต้องเตรียม ไข่เป็ด น้ำอุณภูมิห้องไว้สำหรับการต้มและการพักไข่ นำไข่เป็ดใส่หม้อ ให้น้ำท่วมนิดหน่อย ให้ตั้งไฟกลางแล้วจับเวลา 10 นาที ตักแช่ในอุณหภูมิห้อง เรียบร้อย พร้อมปอกเปลือกทาน

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารจากไข่ต้ม ที่บอกเลยว่าอร่อยและสามารถทำทานเองที่บ้านได้แบบง่าย ๆ ลองไปทำทานกันดูได้

รวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคการทำอาหาร ความรู้เกี่ยวกับอาหาร ต่างๆ