เมนูลูกเขยที่พอพูดถึงหลายคนก็อาจจะคิดถึง ไข่ลูกเขยเป็นอย่างแรกแต่ที่จริงและอาหารลูกเขยสไตล์ยังสามารถใช้เนื้อสัตว์อื่น ๆ ไปเพิ่มในเรื่องของความอร่อยได้ สิ่งที่ต้องเตรียม คือ 3 เมนู อาหารลูกเขยสไตล์ รสชาติเปรี้ยวหวานที่หลายคนคุ้นเคย สามารถทำทานที่บ้านได้แบบง่ายมาก

รีวิวเมนู อาหารลูกเขยสไตล์ รสชาติเปรี้ยวหวาน

อาหารลูกเขยสไตล์ 1

อาหารลูกเขยสไตล์ที่บอกเลยว่าทำทานเองง่ายมาก เมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ไข่และกุ้งลูกเขย เป็นการนำส่วนผสมมาผสมผสานกันอย่างลงตัว สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ไข่นกกระทา กุ้ง กระเทียม หอมแดง น้ำมะขามเปียก เครื่องปรุงรสชาติต่าง ๆ

วิธีทำก็คือเราทำการเตรียมทอดไข่และกุ้งให้มีความเหลืองกรอบ ทำน้ำซอสมะขาม โดยผสมมะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ น้ำปลาตามรสชาติที่เราชอบ พร้อมทานราดบนไข่และกุ้ง

อาหารลูกเขยสไตล์ 2

อาหารลูกเขยสไตล์ที่บอกเลยว่าทำทานเองง่ายมาก เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ กุ้งลูกเขย สิ่งที่ต้องเตรียม กุ้ง มะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ หอมเจียว ผักชี เป็นเมนูอาหารที่บอกเลยว่าอร่อยทำง่าย นำกุ้งไปทอดใช้ไฟอ่อนให้มีความสุกเหลืองกรอบ

ทำในส่วนน้ำลูกเลย คือ มะขามเปลียก หอมแดงเจียว น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา มาเคี่ยวให้มีความข้น เรียบร้อย จากนั้นทำการราดลงกับกุ้งที่เราทอดไว้ โรยผักชี ก็พร้อมทาน

อาหารลูกเขยสไตล์ 3

อาหารลูกเขยสไตล์ที่บอกเลยว่าทำทานเองง่ายมาก เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เต้าหู้ไข่ลูกเขย เต้าหู้ไข่ เต้าหู้สีขาวต่าง ๆ แป้งสาลี รากผักชี กระเทียม พริกไทย เครื่องปรุงรสชาติต่าง ๆ น้ำส้มสายชู พริก วิธีทำ นำเต้าหู้ที่เราเตรียมไว้ไปทอดให้เหลืองกรอบ แล้วพักไว้ จากนั้นมาทำตรงส่วนของน้ำราด น้ำรากผักชี กระเทียม พริกไทย โขลก มาผัดให้หอม ปรุงรสชาติตามใจ ใส่น้ำส้มสายชูล็กน้อย เคี่ยวให้เดือด เรียบร้อยแล้วนำไปราดเต้าหู้ทอดที่เราทอดไว้ โรยด้วยพริก ผักชี พร้อมทาน

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารลูกเขยสไตล์ที่อร่อยและมีรสชาติที่เปรี้ยวหนาว เฉพาะตัว บอกเลยว่าต้องลองทำทานที่บ้านได้แบบทั้งครอบครัว

รวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคการทำอาหาร ความรู้เกี่ยวกับอาหาร ต่างๆ