ว่าด้วยเรื่องของอาหารที่สามารถทำจากวัตถุดิบแบบไทย ๆ เรียกได้ว่าเป็นอาหารไทยที่มีทั้งกลิ่นและรสชาติที่มีความเฉพาะตัว ซึ่งเป็นที่นิยมทานเพื่อสุขภาพ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารจากใบชะพลู ที่บอกเลยว่าอาหารไทยอร่อย มีกลิ่นและรสชาติที่น่าหลงใหลแถมทำทานเองง่ายมาก เนื่องจากใบชะพลู เป็นสมุนไพร ซึ่งแน่นอนมาช่วยในเรื่องของรักษาหรือเบาเทาอาหารต่าง ๆ ของร่างกายได้แน่นอน

แนะนำ อาหารจากใบชะพลู ที่เป็นอาหารไทยอร่อย

อาหารจากใบชะพลู 1

เมนูอาหารจากใบชะพลูทำอาหารไทยเองที่บ้านง่ายและอร่อย เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ แกงคั่วหมูย่างใบชะพลู เมนูอาหารอร่อย ๆ หอมจากการคั่วหมูในกระทะ สิ่งที่ต้องเตรียม คือ หมูย่าง หัวกะทิ น้ำพริกแกงคัว หางกะทิ น้ำตาล น้ำปลา ใบชะพลู

วิธีการทำตั้งหม้อ ใส่หัวกระทิคนให้แตกมัน ผัดพร้อมกับเครื่องแกงที่เตรียมไว้ ใส่หมูยางลงไปผัด จากนั้นใส่หางกะทิ ปรุงรสชาติด้วยน้ำปลา น้ำตาล ตามใจชอบ ใส่ใบชะพลูรอให้ทุกอย่าสุกและเข้ากัน เรียบร้อยเมนูอาหารไทย ๆ

อาหารจากใบชะพลู 2

เมนูอาหารจากใบชะพลูทำอาหารไทยเองที่บ้านง่ายและอร่อย เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ เมี่ยงคำ เป็นการนำใบชะพลูมาทานกับเครื่องเคียงมากมาย ซื้อเป็นเมนูอาหารไทยที่ทำงาน สิ่งที่ต้องเตรียมในการทำน้ำจิ้มเมี่ยงคำ ข่า ตะไคร้ หอมแดง กะปิ น้ำตาล น้ำ กุ้งแห้ง ถั่วลิสง การทำคือ โขลกส่วนผสมที่เป็นเครื่องให้เข้ากัน จากนั้นนำไปเคี่ยวกับน้ำด้วยไฟอ่อน ปรุงรสชาติให้เปรี้ยวหนาวตามชอบ เรียบร้อย เตรียมเครื่องเคียงเป็น มะพร้าวแก่ซอย กุ้งแห่ง พริกขี้หนู ขิง หอมแดง มะนาว ถั่วลิสง เรียบร้อยพร้อมห่อทาน

อาหารจากใบชะพลู 3

เมนูอาหารจากใบชะพลูทำอาหารไทยเองที่บ้านง่ายและอร่อย เมนูที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ขนมจีนแกงปูใบชะพลู เมนูทำงานสามารถทำหม้อใหญ่ ๆ และทานกันทั้งครอบครัวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์บอกเลยว่าดีมาก สิ่งที่ต้องเตรียม น้ำพริกแกง กะปิ เนื้อปู กะทิ ใบชะพลู น้ำตาลทราย เกลือ การทำก็เหมือนกับการทำน้ำมจีนปกติที่มีเนื้อเป็นปู ใส่ใส่ชะพูเพิ่มความหอม ทานคู่กับขนมจีน ราดน้ำยาร้อน ๆ อร่อยแน่อน

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารจากใบชะพลูที่เป็นอาหารทานสามารถทำทานเองที่บ้านได้ทั้งครอบครัว น่าสนใจอร่อย และยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย

เพื่มเติม : สำหรับคนที่ชื่นชอบเรื่องรีวิวอาหารให้คลิ้กนี้ หรือใครที่ชอบอาหารคาวก็คลิ้กเลย