อาหารที่ขึ้นชื่ออีกอย่างของประเทศไทย ที่สามารถนำมาทำอาหารหลายประเภทและหลากหลาย คือ ยอดมะพร้าวอ่อน ซึ่งมีรสชาติที่หอมหวาน นำมาทำเป็นอาหารไทยได้หลากหลายมาก วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 อาหารจากยอดมะพร้าวอ่อน อาหารสไตล์ไทยอร่อย ทำง่าย รับรองว่าอยู่บ้านเบื่อ ๆ หาอะไรทำจะไม่มีเบื่ออีกต่อไป

ไก่ผัดเผ็ดยอดมะพร้าวอ่อน

เมนูอาหารที่ทำจากยอดมะพร้าวอ่อนที่สามารถทำทานเอาที่บ้านง่าย ๆ อร่อย เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ไก่ผัดเผ็ดยอดมะพร้าวอ่อน เมนูสุดจัดจ้าน ที่ผัดพริกแกงเผ็ดมาผัดกับไก่ ใส่ยอดมะพร้าวอ่อน เพิ่มจุเด่นให้กับเมนูอาหารดูน่าทานมากยิ่งขึ้น ใส่ใบมะกรูดและโหระพาเพื่อเพิ่มความหอม ปรุงรสให้อร่อยจัดจ้านตามชอบเป็นอันเสร็จเรียบร้อยเมนูอาหารไทย ๆ

เมนู อาหารจากยอดมะพร้าวอ่อน มีอีกมากมายที่นำมาทำ อาหารคาว ได้

เมนู อาหารจากยอดมะพร้าวอ่อน

เมนู อาหารจากยอดมะพร้าวอ่อน ที่สามารถทำทานเอาที่บ้านง่าย ๆ อร่อย เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ แกงเขียวหวานไก่ยอดมะพร้าวอ่อน เป็นอาหารอีกอย่างที่หลายคนคุ้นเคยกับเมนูแกงเขียวหวาน การทำก็เหมือนกับการทำแกงเขียวหวานปกติแต่เปลี่ยนมะเขือ เป็น ยอดมะพร้าวอ่อนเพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ ให้อาหาร เป็นอาหารที่น่าทำทานมา อร่อยแน่นอน

ส้มตำยอดมะพร้าวอ่อน

อาหารจากยอดมะพร้าวอ่อน ที่สามารถทำทานเอาที่บ้านง่าย ๆ อร่อย เมนูที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ส้มตำยอดมะพร้าวอ่อน เป็นอาหารสุดนิยมของสาว ๆ เมนูส้มตำ การทำคือเราต้องยอดมะพร้าวอ่อนที่เราเตรียมไว้ไปลวกให้สุกก่อน จากนั้นนำมาทำเป็นส้มตำปกติ อาจจะเป็นสไตล์แบบตำไทยไม่ใส่ปลาร้า หรือจะเป็นส้มตำที่ใส่ปลาร้าก็ได้ แล้วแต่คนชอบ อร่อยแน่นอน

ทั้งหมดก็เป็นอาหารที่ทำจากยอดมะพร้าวอ่อน ที่สามารถทำเองง่าย ๆ จากการที่นำเอายอดมะพร้าวอ่อนมาดัดแปลงและประยุกต์ให้อาหารดูมีความแปลกใหม่ ถือเป็น เทคนิคการทำอาหาร ง่าย ๆ ที่เราสามารถทำเองได้ไม่ต้องง้อร้าน