ไอศครีมโอริโอ้ อร่อยเพลินอากาศร้อน ๆ แบบนี้แค่การดื่มน้ำเปล่าเพื่อดับกระหายคงจะไม่เพียงพอ สำหรับวันว่างแบบนี้เป็นวันครอบครัวซึ่งเราควรที่จะคิดดีไซน์เมนูขนมหวานเพื่อที่จะมาดับร้อนให้กับคนในครอบครัวด้วยวิธีการทำที่แสนจะง่ายดายเลยล่ะค่ะ 

วิธีการทำ ไอครีมโอริโอ้ อร่อยเพลิน ดังนี้

ไอกครีมโอริโอ้ อร่อยเพลินเกินห้ามใจ ที่จะมาพาคุณไปพิชิตกับความร้อนด้วยความหวานแสนอร่อย และ วัตถุดิบที่หาซื้อได้ทั่วไป และสามารถช่วยกันทำได้อย่างง่ายดายค่ะ

How to ไอศกรีมโอริโอ้ อร่อยเพลิน 2

วัตถุดิบในการใช้ทำไอศครีมโอริโอ้อร่อยเพลินเกินห้ามใจ

ไอศครีมโอริโอ้อร่อยเพลินอันที่จริงเมนูนี้นะคะเหมาะสำหรับแม่บ้านหรือน้อง ๆ หนูพี่กำลังจะหัดทำไอศกรีมมาก ๆ เลยนะคะเพราะไม่จำเป็นที่จะต้องมีเครื่องปั่นหรือช่องแช่ไอติมเลยนะคะ แล้ววัสดุอุปกรณ์วัตถุดิบที่จะใช้ในการทำก็สามารถหาซื้อได้ที่เซเว่นอีเลฟเว่นได้เลยค่ะโดยมีรายการดังนี้ ขนมโอริโอ้ซองละ 5 บาท 4  ซอง  นมสดโฟร์โมสต์ขวดละ 24 บาท 1 ขวด นมข้นหวานตรามะลิราคา 23 บาท 1 กระป๋อง นมสดตราคาร์เนชั่น 1 กระป๋อง

ขั้นตอนการเตรียมอุปกรณ์และวัตถุดิบ

ไอศครีมโอริโอ้ อร่อยเพลิน โดยวิธีการทำนะคะ คุณจะต้องเตรียมภาชนะเพื่อที่จะใส่โอริโอ้และนมสดให้เพียงพอ เพราะเราจะต้องใช้ช้อนตี หรือ ใช้เครื่องตีฟองในการตีไอกครีมโอริโอ้ให้เข้ากัน อาจจะเป็นเหยือก หรือถ้วยก้นสูงก็ได้นะคะ พร้อมกับแก้วตวง  1 ใบ และภาชนะที่จะใส่ไอศกรีมที่จะไปแช่ในช่องแช่แข็งค่ะ

ไอศกรีมโอริโอ้ อร่อยเพลิน 4

วิธีการทําไอศกรีมโอริโอ้อร่อยเพลินเกินห้ามใจ

  1. นำนมสดโฟร์โมสต์มาเทใส่ภาชนะทั้งหมดขวดเลยนะคะ
  2. ตวงนมข้นหวานตรามะลิด้วยแก้วตวงใส่ลงไป 2 แก้ว
  3. ทำนมสดคาร์เนชั่นตวงด้วยแก้วตวงใส่ลงไป 2 แก้วเช่นเดียวกัน
  4. โดยขั้นตอนแรกบิดโอริโอ้ โดยการแยกครีมกับตัวคุกกี้ออกจากกัน แล้วนำตัวคุกกี้ไปบดให้เป็นผงละเอียด หลังจากนั้นนำมาใส่ภาชนะที่จะใช้ตีไอศกรีม
  5. หลังจากที่ใส่วัตถุดิบเข้าไปจนครบแล้ว ให้คุณนำเครื่องตีฟองหรือเครื่องตีไข่มาตีโอริโอ้ให้เข้ากัน 
  6. หลังจากตีให้เข้ากันแล้วก็นำส่วนผสมที่ได้ไปใส่ลงในภาชนะที่มีฝาปิดอย่างแน่นหนา แล้วนำไปแช่ช่องฟรีซ หรือ ช่องแช่แข็งเป็นเวลา 24 ชั่วโมงค่ะ

เพียงแค่นี้ คุณก็จะมีไอศกรีมโอริโอ้แสนอร่อยที่จะมาช่วยคุณดับร้อนในฤดูร้อนแบบนี้กับ How to ไอศกรีมโอริโอ้อร่อยเพลินเกินห้ามใจ บอกได้คำเดียวเลยว่าถ้าจะทำทานทั้งครอบครัวคงจะฟินมาก ๆ เลยล่ะค่ะ ด้วยวัตถุดิบที่แสนจะหาง่าย และ วิธีการทำที่ง่ายดายมาก ๆ เลยนะคะ

// รีวิวอาหารเทคนิค การทำอาหาร // 3 เมนูสาหร่าย สำหรับคนรักสุขภาพ //

// อาหารจากโอริโอ้ //