เมนูอาหารใต้ หากได้ไปท่องเที่ยวทางภาคใต้สักครั้งก็ไม่ควรพลาดที่จะแวะรับประทานอาหารใต้จากฝีมือคนใต้แท้ ๆที่มีรสชาติต้นตำหรับ รับรองว่าจะติดใจอย่างแน่นอน บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จึงจะมาแนะนำเมนูอาหารใต้ที่ไม่ควรพลาดหากไปท่องเที่ยวทางภาคใต้ก็ควรที่จะหาร้านอาหารใต้สักร้านแวะสั่งอาหารตามเมนูที่บทความนี้ได้มาแนะนำ

แนะนำ เมนูอาหารใต้ รสเด็ด

เมนูอาหารใต้

            สะตอผัดกะปิกุ้งสด เมนูอาหารท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อของทางภาคใต้ เป็นเมนูอาหารที่นำสะตอมาผัดกับกะปิ และกุ้งสดโดยใส่เครื่องเทศสูตรเฉพาะ อาหารที่ได้ออกมาจึงมีกลิ่นหอมเครื่องเทศเป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้ผู้ที่สั่งอาหารเมนูนี้มารับประทานจะต้องจามไม่หยุดกันเลยทีเดียว เพราะในขณะที่ทำอาหารนั้นจะได้กลิ่นเครื่องเทศที่แรงเป็นอย่างมาก แต่รับรองว่าอร่อยอย่างแน่นอน เมนูสะตอผัดกะปิกุ้งสดจึงเป็นเมนูอาหารใต้ที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาดหากได้ไปท่องเที่ยวทางภาคใต้

เมนูอาหารใต้

            แกงเหลืองยอดมะพร้าวอ่อน เมื่อนึกถึงแกงทางภาคใต้ก็ต้องนึกถึงแกงเหลืองเป็นอย่างแรก เพราะเปรียบเหมือนกับเมนูอาหารประจำภาคใต้เลยก็ว่าได้ ด้วยสูตรเฉพาะของทางภาคใต้จึงทำให้แกงเหลืองนั้นมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหน ๆ โดยรสชาติของแกงเหลืองนั้นมักจะมีรสเผ็ดร้อน แต่มีกลิ่นหอมนุ่ม ส่วนใหญ่แล้วอาหารใต้มักจะนิยมใส่ปลานิลในแกงเหลืองกับยอดมะพร้าวอ่อนเพื่อเพิ่มรสชาติ

เมนูอาหารใต้

            ต้มใบเหลียง เป็นเมนูอาหารใต้ที่นำใบเหลียงมาต้มใส่กะทิ หรืออาจใส่สายบัว และกุ้งสดด้วยเพื่อเพิ่มรสชาติของอาหาร เมนูต้มใบเหลียงเป็นเมนูอาหารใต้ที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาดเพราะหารับประทานได้ยาก ยิ่งหากต้องการรสชาติแบบต้นตำหรับด้วยแล้วนั้นต้องมารับประทานที่ภาคใต้โดยเฉพาะ ใบเหลียงจะมีรสชาติอมเปรี้ยวเล็กน้อยเมื่อนำมาต้มกับหัวกะทิที่เข้มข้นจะทำให้รสชาติที่ได้ออกมานั้นมีความนุ่มละมุนกลมกล่อมเข้ากันดีเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ขนมลูกโดน

            ขนมลูกโดน ภาคใต้นั้นไม่ได้มีเอกลักษณ์ในเรื่องของอาหารคาวเพียงอย่างเดียว อาหารหวานก็มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ไม่แพ้กัน ในส่วนของเมนูขนมหวานนั้น ขนมลูกโดนเป็นขนมที่หากมาท่องเที่ยวที่ภาคใต้แล้วต้องหารับประทานให้ได้ เพราะเป็นเมนูขนมที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากของทางภาคใต้ หากมาท่องเที่ยงที่ภาคใต้แล้วไม่ได้รับประทานขนมลูกโดนก็เหมือนกับมาไม่ถึงเลยทีเดียว โดยขนมลูกโดนนั้นเป็นขนมที่ทำมาจากแป้งมันที่นำมาปั้นเป็นลูกทรงกลม รับประทานคู่กันกับมะพร้าวจะได้รสชาติที่กลมกล่อม

ปิ่นโต เดลิเวอรี่” อาหารใต้

<<<รีวิวอาหาร>>> <<<เทคนิคเด็ด>>>