เมนูเห็ดทอ ว่าด้วยเรื่องของอาหารทานเล่นที่สามารถทานได้ตลอดเวลา ทำให้เราไม่เบื่อ ก็มีมากมายหลายชนิดให้สามารถเลือกสรรทานได้ แต่วันนี้แอดจะมาพูดถือเรื่องของเห็ดทอด ซึ่งเห็ดทอดก็มีมากมายหลายชนิด แอดจึงอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารเห็ดทอด ทานเล่นแก้เบื่อแถมทำง่ายมาก ๆ อีกด้วย ทำทานเองที่บ้านได้แบบสบาย ๆ ไม่ยุ่งยาก

เมนูเห็ดทอด อาหารทานเล่นแก้เบื่อ ลองทำดูกัน

เมนูเห็ดทอด

เมนูเห็ดทอดที่แอดอยากจะแนะนำ เมนูอาหารแรก คือ เห็ดเข็มทองทอด เป็นอีกเมนูเห็ดทอดที่หลาย ๆ คนคุ้นเคย สามารถทำทานคู่กับน้ำจิ้มได้มากมายและอร่อยมาก ๆ อีกด้วย อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมก็ไม่ได้มีมากมาย มีเพียงเห็ดเข็มทอง และแป้งทอดกรอบ น้ำมัน วิธีทำคือผสมแป้งทอดกรอบกับน้ำ ชุปเห็ดเข็มทองแล้วทอดให้เหลืองกรอบ พร้อมเสริฟเมนูเห็ดทอดง่าย ๆ และอร่อย คู่กับน้ำจิ้มได้ทุกแบบ

เมนูเห็ดทอด

เมนูเห็ดทอดที่แอดอยากจะแนะนำ เมนูอาหารที่สอง คือ ยำเห็ดทอดกรอบเป็นอีกเมนูยอดนิยมที่ทานแล้วไม่อ้วน ใครที่ชอบทานอะไรที่เป็นยำ ๆ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดยำเห็ดทอด สิ่งที่ต้องเตรียม คือน้ำยำ เครื่องยำต่าง ๆ และเห็ดทอด อาจจะใช้เห็ดหลากหลายชนิดมาทอดก็ได้ จากนั้นนำมาคลุกเคล้ากับน้ำยำ รสชาติตามชอบเลย เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูทานเล่นสุดอร่อย แซ่บ ๆ อีกด้วย

เมนูเห็ดทอด

เมนูเห็ดทอดที่แอดอยากจะแนะนำ เมนูอาหารที่สาม คือ เทมปุระเห็ด อีกเมนูเห็ดทอดสไตล์ญี่ปุ่นที่สามารถหาทานได้ง่ายและสามารถที่จะทำทานเองได้ที่บ้าน โดยสิ่งที่ต้องเตรียมคือเห็ดออริจิ เห็ดเข็มทอง เห็ดโครน เห็ดนางรม และเห็ดตามชอบได้มากมาย โดยเทมปุระก็จะคลายกับเห็ดชุปแป้งทอดปกติแต่จะเพิ่มในส่วนของเกร็ดขนมปัง เพื่อความอร่อยตอนที่ชุปแป้งทอด เท่านี้ก็เป็นเมนูเห็ดทอดแสนอร่อย ทานได้ไม่เบื่อ

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารแบบเห็ด ๆ ที่สามารถทำทานเองที่บ้านได้แบบง่ายใครที่ชอบทานเห็ดบอกเลยว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาด มาดูกันเห็ดก็มีประโยชน์นะ

<<<เทคนิคทำอาหาร>>> <<<เมนูเพื่อสุขภาพ>>>