เมนูสาหร่าย เป็นเมนูอาหารยอดนิยมในหมู่ของคนที่รักสุขภาพ คนที่กำลังลดความอ้วนควบคุมน้ำหนักอยู่ เนื่องจากมีความอร่อยแล้วสาหร่ายยังมีมากมายหลายชนิดหลายสายพันธุ์ให้เลือกสรรรับประทานกันอีกด้วย วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากสาหร่าย อร่อยแถมไม่อ้วน สาว ๆ ไม่ควรพลาด เพราะสาหร่ายแต่ละชนิดสามารถนำมาทำอาหารได้มากมายหลายชนิดมีแคลอรี่ที่ต่ำ รับรองว่าถูกใจคนรักสุขภาพแน่นอน 

3 เมนูสาหร่าย สำหรับคนรักสุขภาพ

เมนูสาหร่าย

เมนูอาหารจากสาหร่าย เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ส้มตำสาหร่ายพวงองุ่น เมนูอาหารที่ถูกใจสาว ๆ เป็นแน่ อาจจะทานเป็นเมนูส้มตำไทย วัตถุดิบหลักที่นำมาใช้คือสาหร่ายพวงองุ่น วิธีทำก็ทำเหมือนกับการทำส้มตำปกติเพียงแค่เปลี่ยนเส้นมะละกอเป็นสาหร่ายพวงอร่อย ปรุงรสให้จัดจ้านตามชอบ เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูอาหารสุดอร่อยแถมไม่อ้วนมากินได้อีกด้วย

เมนูสาหร่าย

เมนูอาหารจากสาหร่าย เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ยำสาหร่ายวากาเมะ เมนูที่ทำง่าย ๆ ทานเองที่บ้านได้ โดยมีวัตถุดิบที่ต้องเตรียมไม่มาก คือ สาหร่ายวากาเมะ และในส่นของการปรุงรสชาติ คือ น้ำส้มสายชู น้ำตาลทราย เกลือ น้ำมันงา และงาคั่วเพื่อเพิ่มความหอม วิธีทำสุดง่ายน้ำส่วนผสมทั้งหมดมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นเราอาจจะเพิ่มเป็นไข่กุ้งโรยหน้าเพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับอาหารจานเด็ดจานนี้

เมนูสาหร่าย

เมนูอาหารจากสาหร่าย เมนูที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ข้าวห่อสาหร่ายหรือที่หลายคนจะเรียกรวม ๆ ว่าเป็นซูชิก็ไห้ เมนูนี้จะใช้สาหร่ายที่เป็นแผ่นใช้สำหรับการห่อโดยเฉพาะ สิ่งที่ต้องเตรียม คือ สาหร่ายแผ่น ผักที่เราอยากห่อ และเนื้อสัตว์ ข้าวญี่ปุ่น น้ำสามสายชูเพื่อที่จะนำมาผสมกับข้าวเพิ่มความอร่อย นำส่วนผสมไปทำให้สุก จากนั้นจัดเรียง สาหร่าย ข้าว เนื้อสัตว์และผัก ห่อม้วนให้เป็นโรล แล้วหั่นทานให้เป็นชิ้นพอดีคำ อาหารสุดอร่อยไม่อ้วนและมีสไตล์

            ทั้งหมดก็เป็นอาหารที่ทำจากสาหร่ายในบางส่วนที่แอดอยากที่เอามาแนะนำให้ทุกคนได้ไปทำทานเองที่บ้านบอกเลยว่าอิ่มอร่อยสุขภาพดีแน่นอน

#เทคนิคการทำอาหาร #เทคนิคเด็ด