น้ำพริกเผา

ข้าวน้ำพริกกุ้งเสียบ ในการรับประทานอาหารในแต่ละมื้อ คนเราก็ต้องการทานอาหารที่ช่วยให้เจริญอาหารได้เป็นอย่างดี อย่างข้าวสวยเองก็เป็นอาหารหลักที่คนไทยเราต้องทานอยู่แล้ว โดยเป็นการทานที่ทานคู่กับกับข้าวต่างๆที่มีรสชาติหลากหลาย แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการทานข้าวให้อร่อยนั้น บางครั้งเราก็อาจจะทำการรังสรรค์ข้าวให้เป็นเมนูที่น่าทานกว่าเดิมด้วยการนำข้าวไปผัดก็ได้ แต่การผัดนั้นก็ไม่ธรรมดาถ้าหากคุณนำข้าวไปผัดกับเครื่องปรุงของอาหารที่เป็นเครื่องปรุงที่น้อยเมนูนักจะใส่ลงไปในข้าว นั่นก็คือ น้ำพริกเผา ใช่แล้วค่ะ น้ำพริกเผาเป็นเครื่องปรุงอย่างหนึ่งในการทำอาหารแต่ก็สามารถที่จะไปปรากฏในข้าวได้เช่นกันในเมนูข้าวน้ำพริกกุ้งเสียบ

มาดูวิธีทำ ข้าวน้ำพริกกุ้งเสียบ กันเลย

ข้าวน้ำพริกกุ้งเสียบ

ข้าวน้ำพริกกุ้งเสียบ เป็นเมนูที่หาทานได้ค่อนข้างยาก เพราะเป็นเมนูที่จะต้องใช้เครื่องปรุงที่เป็นน้ำพริกเผาในการชูโรงของรสชาติ ซึ่งเป็นเครื่องปรุงที่ไม่ได้เป็นเครื่องปรุงที่ติดบ้านเป็นประจำ เพราะนานๆครั้งจะนำน้ำพริกเผามาเป็นเครื่องปรุงในอาหาร ซึ่งอาหารที่ใช้น้ำพริกเผาหลักๆเลยก็มี ต้มยำหรือจะเป็นจำพวกแซนด์วิช เป็นต้น และแม้ว่าน้ำพริกเผาจะไม่ใช่เครื่องปรุงที่ใช้บ่อยในการทำอาหาร แต่ก็เป็นเครื่องปรุงที่หาได้ไม่ยาก ซึ่งพริกเผาที่ใช้ในเมนูนี้ก็ใช้ใส่ในข้าวในจำนวนไม่มากประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะเท่านั้น เพราะถ้าหากใส่พริกเผามากเกินไปก็จะทำให้ข้าวที่ผัดนั้นไม่มีความอร่อยได้ ฉะนั้น จึงควรใส่พริกเผาในปริมาณที่พอดี

จะเห็นได้ว่า เมนูข้าวน้ำพริกกุ้งเสียบพริกเผาจะเป็นอาหารที่หาทานได้ค่อนข้างยาก แต่ก็ไม่เกินความสามารถที่จะหาได้ตามท้องตลาดทั่วๆไป ฉะนั้น หากคุณนึกถึงพริกเผาขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ลองทำเมนูข้าวน้ำพริกกุ้งเสียบสิค่ะ

#เทคนิคการทำอาหาร #เทคนิคเด็ด

ภาพได้มาจาก

https://cooking.kapook.com/view227246.html#cxrecs_s