เห็ด เป็นพืชที่ถือได้ว่ามีความเป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะในตัวของมันเองด้วยลักษณะที่คล้ายๆกับร่ม แต่ด้วยลำต้นของมันที่ดูหนาสั้นๆเป็นป้อมๆจึงทำให้เห็ดนั้นดูมีความพิเศษและน่าค้นหา ซึ่งเห็ดที่กล่าวถึงนี้จะเป็นเห็ดจำพวกเห็ดหอม แต่ถ้าเป็นเห็ดแบบอื่นๆลำต้นอาจจะสูงและผอมกว่าอย่างเห็ดฟาง เป็นต้น และเห็ดหอมที่เราได้กล่าวถึงในตอนต้นนั้น รู้ไหมว่าสามารถที่จะนำมาทำเป็นเมนูอาหารได้เลย โดยเมนูที่จะยกเป็นตัวอย่างในที่นี้ คือ เมนูข้าวหน้าอกไก่เห็ดหอม

เมนู ข้าวหน้าอกไก่เห็ดหอม ที่จะพาคุณนั้นฟินตัวแตกไปกับเห็ดได้อย่างดี

ข้าวหน้าอกไก่เห็ดหอม เป็นเมนูที่มีการผสมผสานระหว่างเนื้อไก่และเห็ดหอมได้อย่างลงตัว ยิ่งหากใครเป็นผู้ที่ชื่นชอบเห็ดหอมเป็นพิเศษล่ะก็ขอบอกเลยว่าคุณสามารถที่จะเลือกใช้เห็ดหอมในการทำอาหารในจำพวกผัดๆได้เลย เพราะด้วยเห็ดหอมเองนั้นมีกลิ่นที่มีความหอม ซึ่งจะทำให้คุณนึกถึงเมืองจีนเลย เพราะคุณจะเห็นว่าคนจีนส่วนใหญ่จะชอบทานเมนูที่เป็นเห็ดหอมอย่างมาก อย่างเช่น ซุปเห็ดหอมยาจีน ต้มจับฉ่าย ต้มจืด เป็นต้น และเมนูเหล่านี้ถือว่าเป็นเมนูที่มีความมงคลในช่วงตรุษจีนอีกด้วย

เมนู ข้าวหน้าอกไก่เห็ดหอม ที่จะพาคุณนั้นฟินตัวแตกไปกับเห็ดได้อย่างดี

ฉะนั้น เมื่อมีการนำเนื้อไก่กับเห็ดหอมมาผัดเข้าด้วยกันแล้วล่ะก็จะยิ่งทำให้อาหารนั้นน่ากินเข้าไปอีก ไก่ที่ถูกผัดก็จะมีความอบอวลไปด้วยกลิ่นเห็ดหอมยิ่งคลุกเคล้าให้เข้ากันก็ยิ่งหอมและเนื้อไก่ก็มีเนื้อที่นุ่มอีกด้วย  ซึ่งถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเห็ดหอมเป็นพิเศษคุณจะสามารถฟินตัวแตกได้ดีเลยถ้าได้ชิมเมนูข้าวหน้าอกไก่เห็ดหอมนี้ ดังนั้น คอเห็ดหอมทั้งหลายจะพลาดเมนูนี้ไปไม่ได้เลยด้วยประการทั้งปวง

ริวิวอาหาร และเทคนิคการทำอาหาร

ที่มาของภาพจากเว็บไซต์

https://cooking.kapook.com/view225601.html

เมนูที่น่าสนใจ