ตับหวานเมนูอีสานเป็นอาหารที่ช่วยเสริมธาตุเหล็กถือเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตที่เป็นได้ทั้งอาหารมื้อหลักหรือเป็นกับแกล้มก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่นิยมสั่งกันมากในร้านอาหารอีสาน ตับหวานถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่สามารถทำตามได้ง่ายๆที่บ้านกันเลย การทำ ตับหวานอาหารเลิศรส สิ่งที่ควรคำนึงถึงมากที่สุดคือความคาวและตับแข็ง แต่วันนี้เราจะมีเทคนิคเล็กๆน้อยๆมาฝากกัน รับรองว่าตับหวานที่ได้จะไม่มีกลิ่นคาวและนุ่มละมุนลิ้นอย่างแน่นอน หากเพื่อนๆคนไหนสนใจไปติดตามกันได้เลย

 “ตับหวานอาหารเลิศรส"สุดยอดเมนูเพิ่มธาตุเหล็ก

ส่วนผสมของ ตับหวานอาหารเลิศรส มีดังนี้

  1. ตับหมู
  2. นมสด
  3. มะนาว
  4. หอมแดง
  5. พริก
  6. น้ำปลา
  7. ข้าวคั่ว
  8. สะระแหน่
  9. แป้งมันสำปะหลัง
  10. ผักชี
 “ตับหวานอาหารเลิศรส"สุดยอดเมนูเพิ่มธาตุเหล็ก

ขั้นตอนในการทำตับหวานอาหารเลิศรสแบบง่ายๆ

  1. นำตับหมูมาหั่นเป็นชิ้นหนาๆหลังจากนั้นนำไปล้างด้วยน้ำสะอาด นำตับหมูที่ได้มาใส่แป้งมันสำปะหลัง แช่น้ำไว้สักพักแล้วล้างออก หรือสำหรับบางคนที่พอจะมีเวลาก็สามารถนำตับมาหมักกับนมสดทิ้งไว้ข้ามคือก็ได้ เทคนิคนี้จะช่วยให้ตับนั้นมีความนุ่มมากยิ่งขึ้น
  2. นำตับที่ได้มารวนในน้ำจนตับเริ่มพองฟูโดยใช้กำลังไฟแรงปานกลาง หลังจากนั้นยกขึ้นออกจากเตา
  3. นำผักที่เตรียมไว้มาล้างน้ำให้สะอาด หลังจากนั้นหั่นหอมแดง ผักชี สะระแหน่ให้เป็นฝอย และนำตับที่รวนแล้วมาคลุกเคล้ากับผักที่เตรียมไว้
  4. หลังจากนั้นนำมาปรุงรสตามความชอบ โดยใส่น้ำปลา มะนาว พริกป่น คลุกเคล้าให้เข้ากัน ใส่ข้าวคั่วเพื่อเพิ่มความหอมลงไปด้วย สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือใบสะระแหน่สดเพื่อดับกลิ่นคาวได้ระดับหนึ่ง เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สำหรับ ตับหวานอาหารเลิศรส นุ่มๆมีประโยชน์เพิ่มธาตุเหล็กให้กับร่างกาย เพื่อนๆคนไหนชอบอาหารอีสาน ตับหวานถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ขาดไม่ได้เลยล่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

#อาหารเลิศรส#อาหารยอดนิยม#ตับหวานอาหารเลิศรส#เมนูเพิ่มธาตุเหล็ก#sivasatciftligi