ส้มตำเมนูยอดนิยม

การที่อาหารชนิดใดชนิดหนึ่งจะสามารถผสมผสานกับส่วนประกอบอื่นๆได้นั้น แน่นอนว่าอาหารประเภทนั้นจะต้องเป็นอาหารที่คนส่วนมากนิยมรับประทาน และด้วยความนิยมนี้เองจึงเป็นเหตุให้มีการมิกซ์แอนด์แมทช์อาหารเกิดขึ้น ซึ่งเราสามารถที่จะเห็นได้จากอาหารที่ชื่อว่า ส้มตำ ทำไมเราถึงกล่าวเช่นนี้ เพราะว่า ส้มตำ เป็นอาหารที่มีหลากหลายเมนูหลากหลายแบบทั้งตำปู ตำไทย หรือแม้แต่ตำปลาร้า ฉะนั้น ส้มตำ จึงเป็นอาหารที่สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมชต์ได้อย่างหลากหลายมากกว่าอาหารประเภทอื่นๆ ซึ่งสามารถดูได้จาก                                                                                          

ส้มตำ อร่อยรสเด็ด

เมนูส้มตำ ไทยไข่เค็ม เมนูนี้มีความพิเศษที่ไข่เค็มที่ใส่ และคุณก็รู้ว่าหากเราซื้อเมนูนี้แน่นอนว่าราคานั้นย่อมแพงกว่าส้มตำทั่วๆไป ซึ่งในการใส่ไข่เค็มลงไปในส้มตำนั้น ไข่เค็มเองก็ต้องรสชาติดีเค็มและมันอย่างอร่อย เพราะไม่อย่างนั้นแล้วก็ไม่สามารถที่จะชูรสของไข่เค็มได้เลย                                                                  

ส้มตำถั่วฟักยาว

เมนูส้มตำถั่วฝักยาว เมนูส้มตำเมนูนี้มีความพิเศษตรงที่ใส่ถั่วฝักยาว บางคนอาจจะบอกว่าก็ปกติส้มตำก็ใส่ถั่วฝักยาวอยู่แล้ว จะพูดแบบนี้มันก็ใช่ แต่ถั่วฝักยาวที่ใส่กันส่วนใหญ่นั้นเรามักจะตำค่อนข้างละเอียด แต่ถ้าหากเราให้ถั่วฝักยาวเป็นพระเอกของเมนูนี้ถั่วฝักยาวนั้นก็ต้องมีลักษณะที่คงรูปร่างเดิมอยู่และบางคนอาจจะเลือกถั่วฝักยาวที่มีลวดลาย อย่าง ถั่วฝักยาวลายเสือลงไปทำเมนูนี้ก็ได้                                                               

ส้มตำ ไทยรสเด็ด

เมนูส้มตำข้าวโพด เมนูนี้มีความพิเศษตรงที่มีการใส่ข้าวโพดที่ต้มสุกลงไปด้วย ยิ่งกินข้าวโพดพร้อมๆกับน้ำส้มตำแล้วยิ่งเข้ากันสุดๆไปเลย ซึ่งเมนูนี้คุณอาจจะใส่แครอทหั่นฝอยเพิ่มเติมก็ได้ เพื่อเป็นการเพิ่มเติมสีสันให้ดูน่ารับประทานมากยิ่ขึ้น จะเห็นได้ว่า ส้มตำเป็นเมนูที่สามารถมิกซ์แอนด์แมชต์ได้ทุกๆอย่างกับพืชผักหรือแม้แต่ของคาว อย่างไข่เค็มก็สามารถผสมผสานได้อย่างลงตัวและอร่อยมากๆ                                                                                                   

#อาหารรสเด็ด#อาหารยอดฮิต#ส้มตำ#sivasatciftligi#ขอบคุณรูปภาพ